Hà Nội: Hiện trường ngổn ngang của đê hữu sông Hồng bị chậm tiến độ thi công

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong vụ chậm tiến độ thi công đê hữu sông Hồng (đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến cầu Nhật Tân).

Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên (giai đoạn 2) được đầu tư xây dựng nhằm hạn chế ùn tắc giao thông quận Ba Đình, Tây Hồ; do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư. Đoạn 1và đoạn 2 của dự án liên quan đến tuyến đê hữu sông Hồng (đoạn từ nút giao Khách sạn Thắng Lợi đến ngõ 124 đường Âu Cơ).

Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên (giai đoạn 2) được đầu tư xây dựng nhằm hạn chế ùn tắc giao thông quận Ba Đình, Tây Hồ; do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư. Đoạn 1và đoạn 2 của dự án liên quan đến tuyến đê hữu sông Hồng (đoạn từ nút giao Khách sạn Thắng Lợi đến ngõ 124 đường Âu Cơ).

Theo dự kiến, dự án sẽ tạo ra đoạn đê kết cấu bằng bê tông cốt thép thay thế cho kết cấu đất; được mở rộng từ 2 làn thành 4 làn xe chạy. Cùng với đó, mỗi bên còn được cải tạo 2 làn đường gom hai bên phía dưới đảm bảo 2 làn xe chạy hỗn hợp.

Theo dự kiến, dự án sẽ tạo ra đoạn đê kết cấu bằng bê tông cốt thép thay thế cho kết cấu đất; được mở rộng từ 2 làn thành 4 làn xe chạy. Cùng với đó, mỗi bên còn được cải tạo 2 làn đường gom hai bên phía dưới đảm bảo 2 làn xe chạy hỗn hợp.

Tuy nhiên, do nhiều lý do khách quan và chủ quan, việc thi công chậm tiến độ đã gây nguy hiểm đến hàng lang an toàn đê điều; ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng, chống thiên tai trong mùa mưa lũ 2023.

Tuy nhiên, do nhiều lý do khách quan và chủ quan, việc thi công chậm tiến độ đã gây nguy hiểm đến hàng lang an toàn đê điều; ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng, chống thiên tai trong mùa mưa lũ 2023.

Bên cạnh đó, việc rào chắn công trường gây ùn tắc giao thông tại khu vực này.

Bên cạnh đó, việc rào chắn công trường gây ùn tắc giao thông tại khu vực này.

Đáng chú ý, dù lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư phải hoàn thành các hạng mục bê tông cốt thép và cửa khẩu qua đê Âu Cơ trước ngày 15/6/2023 nhưng đến nay, việc thi công vẫn ì ạch, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng chống lũ.

Đáng chú ý, dù lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư phải hoàn thành các hạng mục bê tông cốt thép và cửa khẩu qua đê Âu Cơ trước ngày 15/6/2023 nhưng đến nay, việc thi công vẫn ì ạch, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng chống lũ.

Trước thực tế đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội khẩn trương làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc chậm tiến độ thi công đê hữu sông Hồng.

Trước thực tế đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội khẩn trương làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc chậm tiến độ thi công đê hữu sông Hồng.

Cao trình mặt đê chống lũ đã bị hạ thấp.

Cao trình mặt đê chống lũ đã bị hạ thấp.

Để phục vụ chống lũ năm 2023, lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương đắp hoàn trả toàn bộ phạm vi đã đào xẻ thân đê.

Để phục vụ chống lũ năm 2023, lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương đắp hoàn trả toàn bộ phạm vi đã đào xẻ thân đê.

Đặc biệt là đoạn đê từ Chợ hoa Quảng Bá đến ngõ 464 Âu Cơ.

Đặc biệt là đoạn đê từ Chợ hoa Quảng Bá đến ngõ 464 Âu Cơ.

Hiện trường hạng mục thay thế kết cấu đê làm bằng đất thành đê bê tông đoạn từ K58+755 đến K62+500.

Hiện trường hạng mục thay thế kết cấu đê làm bằng đất thành đê bê tông đoạn từ K58+755 đến K62+500.

Đến thời điểm hiện tại, dự án vẫn còn nhiều đoạn chưa rõ hình hài.

Đến thời điểm hiện tại, dự án vẫn còn nhiều đoạn chưa rõ hình hài.

Tiến độ thi công ỳ ạch, vật liệu xây dựng vẫn ngổn ngang.

Tiến độ thi công ỳ ạch, vật liệu xây dựng vẫn ngổn ngang.

TP Hà Nội xác định, đoạn đê hữu sông Hồng là trọng điểm đê điều xung yếu cấp thành phố để xây dựng phương án hộ đê, bảo vệ trọng điểm.

TP Hà Nội xác định, đoạn đê hữu sông Hồng là trọng điểm đê điều xung yếu cấp thành phố để xây dựng phương án hộ đê, bảo vệ trọng điểm.

Trung Nguyên/Báo Tin tức

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/anh/ha-noi-hien-truong-ngon-ngang-cua-de-huu-song-hong-bi-cham-tien-do-thi-cong-20230710155012611.htm