Hà Nội: hơn 97% người bệnh hài lòng với dịch vụ y tế

Sở Y tế Hà Nội vừa công bố Báo cáo số 08/BC-SYT về kết quả khảo sát và đánh giá tỷ lệ hài lòng của người bệnh trong quý IV/2024. Theo báo cáo, tỷ lệ hài lòng đối với khối bệnh viện đạt 97,11%, trong khi khối Trung tâm Y tế (TTYT) và Trung tâm Cấp cứu 115 là 96,69%.

Ảnh minh họa: BV Xanh Pôn

Ảnh minh họa: BV Xanh Pôn

Trong quý IV/2024, khảo sát được thực hiện tại 86 bệnh viện, bao gồm 42 bệnh viện công lập và 44 bệnh viện ngoài công lập. Kết quả cho thấy, mức độ hài lòng chung của người bệnh đạt 97,11%, tăng 1,41% so với quý III. Cụ thể, khối bệnh viện công lập đạt 95,83%, tăng 0,53%, trong khi khối bệnh viện ngoài công lập đạt 98,83%, tăng 2,63%.

Đối với bệnh nhân điều trị nội trú, tỷ lệ hài lòng ở khối bệnh viện công lập đạt 95,86%, tăng 0,33% so với quý III. Tuy nhiên, ở khối bệnh viện ngoài công lập, tỷ lệ này giảm giảm 1,3%, xuống còn 97,50%. Đối với bệnh nhân ngoại trú, tỷ lệ hài lòng trung bình đạt 96,03% tại khối bệnh viện công lập, tăng 1,53% so với quý III, và 98,69% ở khối ngoài công lập, không có sự thay đổi đáng kể so với mức 98,7% của quý III.

Đối với khối TTYT, bao gồm cả Trung tâm Cấp cứu 115, tỷ lệ hài lòng chung là 96,69%, tương đương với quý III (96,6%).

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện các khảo sát về mức độ hài lòng và không hài lòng của người bệnh, người dân khi đến khám chữa bệnh và sử dụng dịch vụ tại đơn vị. Các ý kiến đóng góp của người bệnh cần được tiếp thu, phân tích nguyên nhân và đưa ra các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao sự hài lòng của người dân khi sử dụng dịch vụ y tế.

Bảo Long

Nguồn PL&XH: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/ha-noi-hon-97-nguoi-benh-hai-long-voi-dich-vu-y-te-406871.html