Hà Nội: Hơn 97% phản ánh, kiến nghị qua iHanoi được giải quyết đúng hạn

Ngày 29/7, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành văn bản số 2468 về việc đẩy mạnh giải quyết phản ánh, kiến nghị phục vụ người dân, tổ chức trên ứng dụng iHanoi.

Theo văn bản, tính đến ngày 23/7/2024, 40,5% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị trong thành phố đã cài đặt, tạo tài khoản trên ứng dụng iHanoi. Khoảng 160.267 người dân đã tạo tài khoản với số lượt truy cập iHanoi trung bình khoảng 34.000 lượt/ngày. Có 846 phản ánh, kiến nghị qua ứng dụng (772 phản ánh kiến nghị hiện trường; 74 phản ánh kiến nghị thủ tục hành chính); 523 phản ánh, kiến nghị đã được giải quyết dứt điểm (97,45% giải quyết đúng hạn, 2,55% giải quyết quá hạn).

Ứng dụng iHanoi.

Ứng dụng iHanoi.

Để phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính nhà nước, bảo đảm hoàn thành mục tiêu và trách nhiệm, nhiệm vụ giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân; Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phân công ông Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo toàn diện công tác triển khai nền tảng ứng dụng iHanoi trên địa bàn thành phố.

Giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành và đơn vị; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã trực thuộc thành phố tập trung quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị và công dân trên địa bàn phụ trách đầy đủ các nội dung Công điện số 05/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND thành phố với phương châm thực hiện “Chuyển đổi số đang đi từng ngõ, gõ từng nhà, đến từng người”; chỉ đạo, tổ chức triển khai tuyên truyền, vận động, hướng dẫn toàn bộ người dân có đủ điều kiện (độ tuổi từ 15 trở lên; đã trang bị điện thoại thông minh) trên địa bàn về tính hữu ích của ứng dụng iHanoi để hiểu, ủng hộ và đồng thuận, tự nguyện tham gia cài đặt, tạo tài khoản trên ứng dụng iHanoi; hoàn thành tiến độ trước ngày 15/9/2024.

Toàn bộ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị hoàn thành 100% đăng ký tài khoản trên ứng dụng iHanoi (với vai trò là công dân) hoàn thành chậm nhất trong ngày 30/7/2024. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tham gia theo phân công, phân nhiệm trực tiếp nhận, giải quyết phản ánh kiến nghị của người dân; nỗ lực hoàn thành đúng quy định về thời gian, chất lượng và không đùn đẩy, né tránh; hướng dẫn, giải quyết thấu đáo, dứt điểm.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội giao Văn phòng UBND thành phố chủ trì theo dõi, đôn đốc, kiểm tra tình hình, kết quả thực hiện việc triển khai tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức tại các cơ quan, đơn vị; tham mưu, đề xuất và báo cáo UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố xem xét, quyết định định hướng phát triển, mở rộng các tính năng, tiện ích khác phục vụ người dân, tổ chức trên ứng dụng iHanoi.

Thái Nhung

Nguồn Đại Đoàn Kết: https://daidoanket.vn/ha-noi-hon-97-phan-anh-kien-nghi-qua-ihanoi-duoc-giai-quyet-dung-han-10286742.html