Hà Nội kéo dài đề án thí điểm chương trình đào tạo song bằng tú tài
Hà Nội quyết định kéo dài đề án thí điểm chương trình đào tạo song bằng tú tài THPT Việt Nam và tú tài Anh quốc đến hết năm học 2026-2027.
Thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3027/QĐ-UBND về việc kéo dài đề án “Thí điểm chương trình đào tạo song bằng tú tài THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (Chứng chỉ A-Level) tại Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam từ năm học 2023-2024 đến hết năm học 2026-2027.
UBND thành phố Hà Nội giao trách nhiệm Sở GD-ĐT xây dựng đề án tiếp tục thực hiện đề án này và tổ chức thực hiện bảo đảm đúng quy định. Đồng thời, xây dựng mức học phí đối với học sinh hệ song bằng được tuyển sinh theo đề án thí điểm, báo cáo UBND thành phố trình HĐND thành phố xem xét, quyết định theo đúng quy định pháp luật và thẩm quyền.
UBND thành phố Hà Nội cũng giao Sở GD-ĐT chủ trì phối hợp các sở, ngành liên quan đánh giá, tổng kết mô hình thí điểm, tham mưu đề xuất mô hình phù hợp để phát triển giáo dục Thủ đô tiệm cận nền giáo dục của khu vực và quốc tế, bảo đảm tuân thủ các quy định của pháp luật.
Từ năm học 2017-2018, Hà Nội thí điểm đào tạo chương trình song bằng trung học phổ thông quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A Level) tại Trường Trung học phổ thông Chu Văn An.
Năm học 2018-2019, Hà Nội có thêm 7 trường triển khai chương trình, gồm Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (ở cả hai khối trung học cơ sở và trung học phổ thông) và 6 trường THCS, gồm: Chu Văn An (quận Tây Hồ), Trưng Vương, Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm), Thanh Xuân (quận Thanh Xuân), Cầu Giấy, Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy).
Theo báo cáo của Sở GD-ĐT Hà Nội, các học sinh tham gia đề án được đánh giá cao về mặt bằng chung kiến thức và năng lực tiếng Anh, tư duy và kỹ năng. 100% số học sinh đã và đang theo học đều có kết quả học lực giỏi và hạnh kiểm tốt.
Tuy nhiên, công tác triển khai ở các trường còn gặp một số khó khăn như thiếu giáo viên; khó tuyển chọn giáo viên nước ngoài đáp ứng yêu cầu pháp lý và yêu cầu chuyên môn; cơ sở vật chất của các trường nhìn chung chưa đạt chuẩn theo quy định…