Hà Nội: Khởi công nút giao Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long hơn 2.384 tỷ đồng
Sáng 19/4, TP Hà Nội tổ chức khởi công dự án nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long (huyện Hoài Đức) với tổng mức đầu tư trên 2.384 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long (huyện Hoài Đức) được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách thành phố Hà Nội. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng thành phố Hà Nội được giao làm chủ đầu tư.

Hà Nội: Khởi công nút giao Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long hơn 2.384 tỷ đồng. Ảnh: HNMO
Dự án có mục tiêu hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông (hạ tầng khung) theo quy hoạch; kết nối khai thác với kết cấu hạ tầng giao thông đã được đầu tư xây dựng; phục vụ nhu cầu lưu thông hàng hóa, sản xuất và nhu cầu đi lại của nhân dân, giảm thiểu ùn tắc giao thông, góp phần đẩy nhanh tốc độ hình thành các khu đô thị trong khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Nằm trong Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, dự án xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long có tổng mức đầu tư trên 2.384 tỷ đồng.
Liên danh Thăng Long (Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam - Vinaconex; Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính; Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư hạ tầng Việt Nam; Công ty cổ phần Tư vấn Trường Sơn và Công ty TNHH Đầu tư VTCO) trúng thầu thi công Gói thầu số 28 - thiết kế bản vẽ thi công (bao gồm cả lập ứng dụng mô hình thông tin công trình - BIM) và thi công toàn bộ công trình giao thông, hạ tầng kỹ thuật và mua sắm, lắp đặt thiết bị. Đây là gói thầu chính, quan trọng, có giá trị lớn nhất trong tổng giá trị hợp đồng (1.620 tỷ đồng).
Quy mô xây dựng nút giao gồm các nhánh tuabin kết hợp hầm trực thông: Hầm chui trực thông theo hướng đường Lê Trọng Tấn đi quốc lộ 32, tim tuyến trùng với đường Lê Trọng Tấn, bố trí 4 làn xe với tổng chiều dài 975m. Đoạn đi dưới Đại lộ Thăng Long thiết kế hầm kín dài 150m. Phía đường Lê Trọng Tấn thiết kế hầm hở dài 157,5m, tường chắn dài 220m.
Phía quốc lộ 32 thiết kế hầm hở dài 157,5m, tường chắn dài 200m. Cầu nhánh tuabin dầm bản bê tông cốt thép dự ứng lực có chiều dài 2.357m/4 nhánh, bề rộng cầu 8,8m bố trí 2 làn xe, tường chắn bê tông cốt thép có chiều dài tổng cộng 619 m.