Hà Nội kích cầu tiêu dùng mùa cuối năm
Có mặt tại Hội chợ Mùa thu 2025 những ngày cuối tháng 10, chúng tôi ghi nhận không khí mua bán sôi động. Hàng trăm gian hàng với đủ loại sản phẩm từ đặc sản vùng miền, hàng tiêu dùng thiết yếu cho đến sản phẩm OCOP, thời trang, mỹ phẩm... đã thu hút đông đảo người dân Thủ đô và địa phương tới tham quan, mua sắm.
Cơ hội quảng bá
Hội chợ Mùa thu 2025 là sự kiện góp phần cụ thể hóa chủ trương xúc tiến thương mại nội địa, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu và quảng bá hình ảnh quốc gia - thương hiệu hàng Việt Nam.
Đối với các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là khối sản xuất và xuất khẩu, Hội chợ Mùa Thu 2025 là cơ hội vàng để quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm đối tác.

Người dân tham quan gian hàng tại Hội chợ Mùa thu 2025.
Theo ông Ngô Quốc Hưng, người sáng lập KOVI Group - một doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP tại Đông Anh, Hà Nội: “Đây là cơ hội để giới thiệu sản phẩm đến gần hơn với khách hàng, tạo niềm tin và thúc đẩy giao thương. Bộ Công Thương và TP Hà Nội đã tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng Thủ đô”.
Khác với những hội chợ trước đây, tại Hội chợ Mùa Thu 2025, các doanh nghiệp không chỉ chú trọng trưng bày, giới thiệu mà còn chuẩn bị sẵn lượng hàng hóa lớn và các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm khuyến khích người dân mua sắm trực tiếp tại hội chợ. Theo ghi nhận, nhiều doanh nghiệp mang đến Hội chợ Mùa thu 2025 các sản phẩm với mức giá khuyến mãi tốt hơn so với những chương trình khác tham gia.

Hàng loạt gian hàng với mức khuyến mãi cao.
Người mua hưởng lợi từ khuyến mãi
Hội chợ Mùa thu 2025 không chỉ là chất xúc tác quan trọng giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng thông qua các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn.
Dạo quanh hội chợ, có thể nhận thấy không khí mua sắm sôi động, nhiều người dân phấn khởi mang theo sản phẩm vừa mua được với mức giá ưu đãi. Bà Nguyễn Thị Khoa (79 tuổi) đến từ TP Hà Nội, hào hứng chia sẻ: “Giá ở đây được lắm, 300.000 đồng mà được 2 hộp đông trùng hạ thảo, bán 1 tặng 1, tốt hơn giá bên ngoài nhiều”.

Người tiêu dùng tấp nập mua sắm tại Hội chợ Mùa thu 2025.
Tận dụng các chương trình ưu đãi hấp dẫn, nhiều người tiêu dùng chọn hội chợ làm điểm mua sắm sớm thay vì chờ đến dịp cuối năm hay Tết Nguyên đán. Xu hướng này góp phần kích thích nhu cầu mua sắm, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trên thị trường tiêu dùng.
Mỗi giao dịch được thực hiện tại hội chợ không chỉ góp phần kích cầu tiêu dùng, mà còn là bước đệm quan trọng giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, qua đó đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Thủ đô trong những tháng cuối năm.
Hội chợ Mùa thu năm 2025 đã trở thành điểm hẹn mua sắm sôi động của người dân Hà Nội, đồng thời là minh chứng cho chính sách kích cầu linh hoạt, hiệu quả của thành phố, góp phần duy trì đà tăng trưởng tiêu dùng và thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững.
Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/kinh-te/cac-van-de/ha-noi-kich-cau-tieu-dung-mua-cuoi-nam-986845











