Hà Nội kích cầu trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4 - 5 sao

Ngày 28/6, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức cuộc họp thảo luận các chương trình giảm giá của khách sạn và hoạt động truyền thông cho chương trình kích cầu 'Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội' năm 2024.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cho biết, năm 2024, Hà Nội phấn đấu đón trên 27 triệu lượt khách, tăng 9,2% so với năm 2023. Trong đó, có trên 5,5 triệu lượt khách quốc tế (có 3,8 triệu lượt khách quốc tế có lưu trú) tăng 16,4% so với năm 2023 và 21,5 triệu lượt khách nội địa, tăng 7,5% so với năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 109.410 tỷ đồng, tăng 28,2% so với năm 2023. Công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt từ 62% trở lên, tăng 3 điểm % so với năm 2023.

Nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với chủ đề "Người Việt Nam du lịch Việt Nam - Việt Nam tôi yêu"; đồng thời nhằm thu hút khách du lịch nội địa đến với Hà Nội, nhất là trong dịp mùa thu hè 2024 và dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10) với chủ đề "Hà Nội - Đến để yêu", Sở Du lịch đã chủ trì, phối hợp với hệ thống khách sạn 4-5 sao ở Hà Nội; các Hiệp hội, doanh nghiệp du lịch phát động, xây dựng chương trình kích cầu "Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội" để quảng bá, thu hút người Hà Nội và du khách đi du lịch tại chỗ, trải nghiệm các dịch vụ, lưu trú tại các khách sạn cao cấp ngay tại nơi mình đang sống.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh phát biểu tại buổi họp

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh phát biểu tại buổi họp

Đến nay, các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn đã đưa ra các gói sản phẩm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch thu hút khách du lịch đến trải nghiệm khách sạn tại Hà Nội bao gồm: các chính sách ưu đãi về giá; các gói sản phẩm dịch vụ kích cầu du lịch như combo phòng lưu trú - đặt ăn/uống/tiệc trà - gala; phòng nghỉ - hội thảo- xe đưa đón; combo ăn/uống - bơi; voucher giảm giá khi sử dụng dịch vụ, …

Điển hình như gói sản phẩm "Summer Indulgence Staycation" của khách sạn de l'Opera Hanoi; sản phẩm "Kỳ nghỉ trong thành phố", "Trà chiều sang trọng" của khách sạn Sofitel Legend Metropole, sản phẩm "Kỳ nghỉ hè vui vẻ" của khách sạn Movenpick living west Hanoi;....

"Bên cạnh việc đưa ra các gói sản phẩm lưu trú hấp dẫn, chúng tôi kỳ vọng hơn nữa sự hưởng ứng, tham gia, phối hợp của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ quan truyền thông nhằm kích cầu thu hút khách du lịch và người dân Hà Nội trải nghiệm sử dụng dịch vụ lưu trú tại các khách sạn 4-5 sao ở Hà Nội. Đồng thời, hình thành liên kết, hợp tác giữa cơ quan quản lý, các hiệp hội, các hãng hàng không, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, công ty vận chuyển, điểm đến, và cơ sở dịch vụ ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí… nhằm tạo sự đồng bộ trong phát triển sản phẩm du lịch của thành phố" – ông Nguyễn Hồng Minh nói.

Tại cuộc họp, các đại biểu, đại diện các khách sạn, cơ quan truyền thông đã cùng nhau trao đổi và đưa ra các giải pháp nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh, thương hiệu và các dịch vụ của các khách sạn trên địa bàn thành phố góp phần tăng tỷ lệ công suất sử dụng phòng tại các cơ sở lưu trú du lịch trong thời gian tới, đặc biệt vào giai đoạn thấp điểm.

Đại diện khách sạn JW Marriott chia sẻ: "Với thế mạnh là khách sạn có không gian xanh, bao quanh bởi hồ nước, ngay từ đầu mùa hè, JW Marriott đã xây dựng các gói nghỉ dưỡng cho các gia đình trong thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Chúng tôi thiết kế những gói sản phẩm nghỉ dưỡng kết hợp với trải nghiệm bể bơi, spa cho bố mẹ, cùng với sân chơi dành cho trẻ em. Trong đó, khách sạn đã thiết kế kết hợp nhiều trò chơi dân gian và hiện đại với nhau để khách du lịch, đặc biệt khách nước ngoài có cơ hội trải nghiệm và khám phá văn hóa Việt Nam. Tuy nhiên, dù đã xây dựng gói sản phẩm với nhiều ưu đãi hấp dẫn nhưng khách sạn vẫn còn khó khăn là làm thế nào để các thông tin của gói sản phẩm đến với người Hà Nội và du khách Việt Nam vì trong suy nghĩ của nhiều người, sử dụng dịch vụ của các khách sạn 5 sao khá đắt đỏ".

Không gian buổi họp

Không gian buổi họp

Trưởng phòng đầu tư phát triển của Tổng Công ty Du lịch Hà Nội Lê Hồng Thái chia sẻ: "Các khách sạn và lữ hành tham gia chương trình kích cầu cần xác định rõ đối tượng khách là người dân sinh sống ở Hà Nội, khách ở các tỉnh, thành đến Hà Nội và khách quốc tế. Khách Hà Nội thường lưu trú 1 đêm. Khách ở các tỉnh, thành thường lưu trú đêm đầu và đêm cuối kỳ nghỉ hoặc nghỉ liền 2 đêm. Nếu chỉ trải nghiệm ở khách sạn sẽ không hấp dẫn, do đó các đơn vị cần liên kết để xây dựng tour trọn gói kết hợp với các chương trình tham quan trải nghiệm ở một số điểm ở thành phố Hà Nội như: trải nghiệm ẩm thực, city tour tham quan Hà Nội, trải nghiệm tour đêm… Và cần khai thác mạnh giá trị văn hóa là điểm đặc biệt của du lịch Thủ đô. Cùng với đó, các khách sạn cần xem xét theo tình hình thực tế có thể cho du khách check-in từ 10 giờ sáng và chech-out lúc 14 giờ chiều."

Đối với chiến dịch truyền thông, ông Lê Hồng Thái cho rằng, việc này cần sức mạnh tập thể để kích thích sự tò mò của du khách. Hiện nay, giới trẻ có tư tưởng sống và hưởng thụ ngay, nên cần đẩy mạnh truyền thông trên các trang mạng xã hội. Từ đó, ông Lê Hồng Thái đề xuất, nên chọn 1 ngày bán online với giá giảm sâu hơn để khách hàng quan tâm đến chương trình.

Trước những khó khăn vướng mắc của các khách sạn trong việc xây dựng các sản phẩm và hoạt động truyền thông, Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ các khách sạn để tháo gỡ những vấn đề khó khăn còn tồn tại. Và mong muốn các cơ quan truyền thông, báo chí sẽ phối hợp tích cực với các khách sạn và Sở Du lịch Hà Nội thực hiện chiến dịch truyền thông từ tổng thể đến chi tiết để chương trình kích cầu "Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội" đạt được hiệu quả cao nhất./.

Thương Nguyễn

Nguồn Tổ Quốc: https://toquoc.vn/ha-noi-kich-cau-trai-nghiem-dich-vu-tai-cac-khach-san-4-5-sao-20240628155854794.htm