Hà Nội Metro phục vụ gần 1,8 triệu lượt hành khách dịp Quốc khánh 2/9

Chiều ngày 3/9, công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) cho biết, trong thời gian diễn ra các hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9, tính từ ngày 21/8 đến hết ngày 2/9, Hà Nội Metro đã vận chuyển an toàn gần 1,8 triệu lượt hành khách trên 2 tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh – Hà Đông và 3.1 Nhổn – Ga Hà Nội.

Cụ thể, riêng 4 ngày từ 30/8 đến hết ngày 02/9, thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội tại Văn bản số 4761/UBND-ĐT, công ty đã tổ chức phục vụ miễn phí cho hành khách và đã phục vụ gần 690 ngàn lượt hành khách, trong đó: Tuyến 2A Cát Linh – Hà Đông: Trên 468.000 lượt hành khách. Tuyến 3.1 Nhổn – Ga Hà Nội (đoạn trên cao Nhổn – Cầu Giấy): Trên 217.000 lượt hành khách.

Đặc biệt trong ngày 01/9, tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông đã thiết lập kỷ lục khi vận chuyển hơn 165 nghìn lượt hành khách chỉ trong một ngày – mức sản lượng hành khách cao nhất từ trước đến nay của tuyến này. Con số này tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của đường sắt đô thị trong việc giảm ùn tắc, đảm bảo giao thông thông suốt trong những ngày Lễ lớn.

Để lan tỏa thông điệp “An toàn – Thuận tiện – Thân thiện môi trường”, Hà Nội Metro đã phối hợp cùng các đơn vị đồng hành như Grab, VietABank, Coca-Cola, Bánh Mì Phố, Bảo Ngọc và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội, triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa phục vụ người dân. Trong 4 ngày từ 30/8 đến hết 2/9, Công ty cùng các đơn vị đồng hành đã tổ chức phát miễn phí gần 40.000 chai nước và hơn 2.000 suất bánh mì, bánh ngọt các loại đến tay hành khách tham gia các hoạt động trong chuỗi sự kiện A80.

Bên cạnh những kết quả ấn tượng đã đạt được, Hà Nội Metro trân trọng gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo UBND Thành phố, cùng sự phối hợp, hỗ trợ tận tình từ các sở, ngành và chính quyền địa phương trong suốt quá trình triển khai.

Đồng thời, công ty cũng gửi lời xin lỗi chân thành tới những hạn chế, bất cập và những điểm chưa trọn vẹn trong quá trình hành khách sử dụng dịch vụ của Hà Nội Metro, đặc biệt trong những thời gian cao điểm, khi nhu cầu đi lại tăng cao.

Đình Hưng - Đình Quyền

Nguồn Pháp Luật VN: https://baophapluat.vn/ha-noi-metro-phuc-vu-gan-1-8-trieu-luot-hanh-khach-dip-quoc-khanh-2-9.html