Hà Nội nhận 100% hồ sơ cấp phép xây dựng trực tuyến
Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến và trực tuyến toàn trình đối với các thủ tục hành chính lĩnh vực hoạt động xây dựng từ ngày 8/6.
Việc tiếp nhận hồ sơ được chia thành hai nhóm. Nhóm thứ nhất gồm năm thủ tục hành chính sẽ được tiếp nhận trực tuyến toàn trình, bao gồm: cấp giấy phép xây dựng mới; giấy phép xây dựng sửa chữa, cải tạo; điều chỉnh giấy phép xây dựng; gia hạn giấy phép xây dựng đối với công trình cấp 3, cấp 4 và nhà ở riêng lẻ.
Nhóm thứ hai gồm 7 thủ tục hành chính được tiếp nhận trực tuyến liên quan đến cấp giấy phép xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo, điều chỉnh giấy phép xây dựng; gia hạn giấy phép xây dựng đối với công trình cấp đặc biệt; giấy phép xây dựng, giấy phép di dời đối với công trình cấp đặc biệt, cấp 1 và cấp 2.
Ngoài ra, giấy phép di dời đối với công trình cấp cấp 3, cấp 4 và nhà ở riêng lẻ cũng sẽ được tiếp nhận dưới hình thức trực tuyến.
Người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực xây dựng sẽ được miễn 100% phí, lệ phí hành chính; ngoại trừ các khoản phải thu khác theo quy định nằm ngoài phạm vi mức phí, lệ phí nêu trên, áp dụng đến hết ngày 31/12/2025.