Hà Nội phát triển sản phẩm du lịch mới, sẵn sàng đón khách dịp Quốc khánh 2/9

Hướng tới dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, TP Hà Nội đang tập trung đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch mới, nâng cao chất lượng dịch vụ và hạ tầng, sẵn sàng đón làn sóng du khách trong nước và quốc tế.

Hà Nội đang đẩy mạnh phát triển nhiều nhóm sản phẩm du lịch mới đáp ứng thị hiếu, xu hướng trải nghiệm của du khách hiện đại. Ảnh: Khánh Huy

Hà Nội đang đẩy mạnh phát triển nhiều nhóm sản phẩm du lịch mới đáp ứng thị hiếu, xu hướng trải nghiệm của du khách hiện đại. Ảnh: Khánh Huy

Sản phẩm du lịch mới, phù hợp xu hướng

Theo Sở Du lịch Hà Nội, lượng khách đến Thủ đô trong các kỳ nghỉ lễ từ nay đến cuối năm, đặc biệt là dịp Quốc khánh 2/9, dự báo sẽ tăng mạnh. Đáng chú ý, ngay trong tháng 5/2025, lượng khách đặt phòng dịp 2/9 đã tăng khoảng 30% - 40% so với cùng kỳ năm 2024, chủ yếu tập trung ở các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Ba Đình.

Để đón đầu làn sóng du khách, Hà Nội đang đẩy mạnh phát triển nhiều nhóm sản phẩm du lịch mới đáp ứng thị hiếu, xu hướng trải nghiệm của du khách hiện đại. Nổi bật trong số đó là các tour nội thành trong ngày, tour trải nghiệm vùng ngoại thành 1-2 ngày, tour ẩm thực – văn hóa, tour đêm khám phá Hà Nội, các không gian văn hóa và tuyến phố đi bộ mới. Nhiều sản phẩm, tour truyền thống cũng được làm mới, nâng cấp về chất lượng dịch vụ.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, TP sẽ đồng hành với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, lưu trú trong xây dựng các tour tuyến hấp dẫn, triển khai chương trình kích cầu, đồng thời tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ nhân sự ngành du lịch.

Bảo đảm chất lượng và trải nghiệm cho du khách

Sở Du lịch Hà Nội cũng đang tăng cường kiểm tra, hỗ trợ nâng cấp hạ tầng cơ sở lưu trú, điểm đến, đẩy mạnh kiểm soát chất lượng dịch vụ, giá cả, lệ phí nhằm tạo môi trường du lịch văn minh, chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, các hoạt động phối hợp giữa cơ quan quản lý, doanh nghiệp và các trường đào tạo cũng được triển khai để xây dựng đội ngũ hướng dẫn viên, tình nguyện viên hỗ trợ du khách hiệu quả hơn trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong nhận định, dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 là cơ hội quan trọng để Hà Nội quảng bá hình ảnh một điểm đến “An toàn – Thân thiện – Hấp dẫn”. Theo đó, Thủ đô Hà Nội cần tăng cường truyền thông, xúc tiến quảng bá, tổ chức đa dạng các sự kiện văn hóa – nghệ thuật tại nhiều địa điểm khác nhau để tránh quá tải khu trung tâm.

Ngoài ra, Thứ trưởng cũng bày tỏ sự ủng hộ với đề xuất phát động phong trào “Yêu Hà Nội, yêu Việt Nam”, nhằm lan tỏa giá trị văn hóa, lịch sử và niềm tự hào dân tộc đến cộng đồng và du khách.

Về phía các doanh nghiệp, nhiều đơn vị lữ hành đã cam kết sẵn sàng mọi điều kiện để phục vụ khách du lịch trong dịp lễ. Một số kiến nghị cũng được đưa ra như: sớm công bố lộ trình phân luồng giao thông, bố trí nhà vệ sinh công cộng, bãi đỗ xe miễn phí, tăng cường lực lượng hướng dẫn viên và tình nguyện viên để hỗ trợ người dân và du khách, đặc biệt là tại các điểm đến trọng yếu.

Mây Hạ

Nguồn PL&XH: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/ha-noi-phat-trien-san-pham-du-lich-moi-san-sang-don-khach-dip-quoc-khanh-29-420369.html