Hà Nội sắp có thêm hàng ngàn xe điện 2 bánh công cộng phục vụ người dân

Bắt đầu từ ngày 1/12, lần đầu tiên mẫu xe điện 2 bánh được đưa ra các địa điểm công cộng để người dân Thủ đô được trải nghiệm loại hình di chuyển mới này.

 Chiều ngày 1/12 tại khu vực Nhà hát lớn (Hà Nội) xuất hiện một mẫu xe điện mới tại khu vực trạm xe đạp công cộng. Qua tìm hiểu, từ ngày 1/12 TNG - đơn vị triển khai dịch vụ xe đạp công cộng lần đầu tiên đưa loại hình xe điện 2 bánh công cộng vào hoạt động. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Chiều ngày 1/12 tại khu vực Nhà hát lớn (Hà Nội) xuất hiện một mẫu xe điện mới tại khu vực trạm xe đạp công cộng. Qua tìm hiểu, từ ngày 1/12 TNG - đơn vị triển khai dịch vụ xe đạp công cộng lần đầu tiên đưa loại hình xe điện 2 bánh công cộng vào hoạt động. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

 Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đăng Khoa - Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải số Trí Nam (TNG) cho biết, việc triển nằm trong kế hoạch đa dạng hóa loại hình xe đạp công cộng hai bánh trên địa bàn thành phố và phù hợp với xu thế giao thông xanh. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đăng Khoa - Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải số Trí Nam (TNG) cho biết, việc triển nằm trong kế hoạch đa dạng hóa loại hình xe đạp công cộng hai bánh trên địa bàn thành phố và phù hợp với xu thế giao thông xanh. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

 Trước mắt công ty đưa về 500 xe, các xe sẽ được bố trí ở 130 điểm đã được cấp phép. "Hiện tại các xe điện này được tập trung nhiều ở khu vực Vành đai 1, tiến tới sẽ được bố trí các khu vực Vành đai 2 và 3," ông Khoa cho biết. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Trước mắt công ty đưa về 500 xe, các xe sẽ được bố trí ở 130 điểm đã được cấp phép. "Hiện tại các xe điện này được tập trung nhiều ở khu vực Vành đai 1, tiến tới sẽ được bố trí các khu vực Vành đai 2 và 3," ông Khoa cho biết. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

 Từ tháng 12 năm nay đến quý I/2026, Công ty có kế hoạch đưa hơn 5.000 xe đạp điện 2 bánh vào hoạt động trong khu vực nội đô Hà Nội. Đây cũng là loại hình xe đạp điện công cộng đầu tiên được triển khai tại Hà Nội và cả nước. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Từ tháng 12 năm nay đến quý I/2026, Công ty có kế hoạch đưa hơn 5.000 xe đạp điện 2 bánh vào hoạt động trong khu vực nội đô Hà Nội. Đây cũng là loại hình xe đạp điện công cộng đầu tiên được triển khai tại Hà Nội và cả nước. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

 Trong ngày 1/12, công ty đã đưa khoảng 15 xe đạp điện trong đợt đầu tiên đến điểm trạm 19/8 (cạnh Nhà hát lớn, phường Hoàn Kiếm) để người dân làm quen, sử dụng trải nghiệm. Sau đó ở các ngày tiếp theo, TNG sẽ đưa các đợt xe khác ra các điểm trạm của xe đạp công cộng đang có trong khu vực nội thành. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Trong ngày 1/12, công ty đã đưa khoảng 15 xe đạp điện trong đợt đầu tiên đến điểm trạm 19/8 (cạnh Nhà hát lớn, phường Hoàn Kiếm) để người dân làm quen, sử dụng trải nghiệm. Sau đó ở các ngày tiếp theo, TNG sẽ đưa các đợt xe khác ra các điểm trạm của xe đạp công cộng đang có trong khu vực nội thành. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

 Thông tin về thông số kỹ thuật và vận hành của xe đạp điện, ông Khoa cho biết đây là loại xe 2 bánh có bàn đạp và động cơ điện. Khác với các xe điện trên thị trường, xe đạp điện của TNG được tháo rời pin và có thể sạc, đổi ở các trạm sạc công cộng của TNG, người sử dụng không phải mang về xe về nhà sạc. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Thông tin về thông số kỹ thuật và vận hành của xe đạp điện, ông Khoa cho biết đây là loại xe 2 bánh có bàn đạp và động cơ điện. Khác với các xe điện trên thị trường, xe đạp điện của TNG được tháo rời pin và có thể sạc, đổi ở các trạm sạc công cộng của TNG, người sử dụng không phải mang về xe về nhà sạc. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

 Mỗi lần sạc, đổi pin xe chạy được 90 km, tốc độ tối đa xe di chuyển là 25km/h, sức chở tối đa 130 kg (người lớn và trẻ em), xe có giá để đồ ở phía trước. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Mỗi lần sạc, đổi pin xe chạy được 90 km, tốc độ tối đa xe di chuyển là 25km/h, sức chở tối đa 130 kg (người lớn và trẻ em), xe có giá để đồ ở phía trước. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

 Chị Phạm Hà Vi (22 tuổi, Minh Khai, Hà Nội) hào hứng khi là một trong những người đầu tiên được trải nghiệm dịch vụ xe điện công cộng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Chị Phạm Hà Vi (22 tuổi, Minh Khai, Hà Nội) hào hứng khi là một trong những người đầu tiên được trải nghiệm dịch vụ xe điện công cộng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

 Người dùng chỉ cần tải ứng dụng, đăng ký tài khoản, nạp tiền và quét mã QR để sử dụng. Hiện tại chưa có giá dịch vụ chính thức của loại hình xe điện công cộng này. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Người dùng chỉ cần tải ứng dụng, đăng ký tài khoản, nạp tiền và quét mã QR để sử dụng. Hiện tại chưa có giá dịch vụ chính thức của loại hình xe điện công cộng này. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

 Mỗi xe được trang bị thêm một mũ bảo hiểm cho người sử dụng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Mỗi xe được trang bị thêm một mũ bảo hiểm cho người sử dụng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

 Theo đại diện đơn vị cung cấp, mỗi lần sạc, đổi pin nếu người sử dụng chỉ đi lại trong khu vực nội đô thì khoảng 1 tuần mới phải sạc, đổi pin một lần. Trong trường hợp xe hết pin người điều khiển vẫn có thể sử dụng xe như một chiếc xe đạp thông thường. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Theo đại diện đơn vị cung cấp, mỗi lần sạc, đổi pin nếu người sử dụng chỉ đi lại trong khu vực nội đô thì khoảng 1 tuần mới phải sạc, đổi pin một lần. Trong trường hợp xe hết pin người điều khiển vẫn có thể sử dụng xe như một chiếc xe đạp thông thường. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

 Đối tượng sử dụng dịch vụ xe điện công cộng được nhắm tới là sinh viên, khách du lịch và nhân viên văn phòng có nhu cầu đi lại quãng ngắn trong thành phố. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Đối tượng sử dụng dịch vụ xe điện công cộng được nhắm tới là sinh viên, khách du lịch và nhân viên văn phòng có nhu cầu đi lại quãng ngắn trong thành phố. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

 Trước đó, từ tháng 8/2023, dịch vụ xe đạp cộng cộng chính thức được triển khai trên địa bàn Hà Nội. Trong giai đoạn từ 2023 - 2025, 79 điểm trạm trên địa bàn Thủ đô và hơn 1.000 xe đạp công cộng (xe đạp cơ) được hoạt động. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Trước đó, từ tháng 8/2023, dịch vụ xe đạp cộng cộng chính thức được triển khai trên địa bàn Hà Nội. Trong giai đoạn từ 2023 - 2025, 79 điểm trạm trên địa bàn Thủ đô và hơn 1.000 xe đạp công cộng (xe đạp cơ) được hoạt động. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

(Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/ha-noi-sap-co-them-hang-ngan-xe-dien-2-banh-cong-cong-phuc-vu-nguoi-dan-post1080377.vnp