Hà Nội: Sau một tháng thí điểm phân làn, đường Nguyễn Trãi giảm ùn tắc không?

Theo Sở GTVT, tình trạng ùn tắc trên đường Nguyễn Trãi giảm rõ rệt nhưng để đánh giá chính xác hơn nữa trong thời gian học sinh, sinh viên đi học trở lại, Sở đề xuất tiếp tục triển khai thí điểm phương án phân làn đường Nguyễn Trãi từ nay đết hết 2022.

Trong báo cáo vừa gửi đến UBND TP Hà Nội về kết quả thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông tuyến Nguyễn Trãi (đoạn Ngã Tư Sở - Khuất Duy tiến) sau 1 tháng thí điểm, Sở GTVT cho biết, tình hình giao thông có cải thiện, đặc biệt tại thời gian cao điểm sáng, chiều từ Khuất Duy Tiến đi Ngã Tư Sở và ngược lại; giảm ùn ứ giao thông trên tuyến và các phương tiện lưu thông đã trật tự hơn.

Một bộ phận người tham gia giao thông đã có ý thức hơn đi đúng phần đường của mình khi lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi.

Phương tiện xe buýt lưu thông thuận tiện, đi đúng làn đường và trật tự hơn, góp phần giảm ùn ứ giao thông, đảm bảo an toàn giao thông.

Theo Sở GTVT, sau một tháng thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi, tình trạng ùn tắc giảm rõ rệt.

Theo Sở GTVT, sau một tháng thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi, tình trạng ùn tắc giảm rõ rệt.

Bên cạnh những ưu điểm trên, tuyến đường vẫn còn tồn tại những bất cập là số người hình thành ý thức tham gia giao thông chưa nhiều và vẫn cần phải có các lực lượng hướng dẫn giao thông;

Vẫn còn tình trạng xe máy đi vào làn của ô tô và ngược lại (đặc biệt theo chiều đường từ Ngã Tư Sở về Khuất Duy Tiến).

Vào các khung giờ cao điểm, vẫn còn xảy ra tình trạng ùn ứ tại các khu vực gần các nút giao thông (Ngã Tư Sở, Vũ trọng Phụng), khu vực lối lên cầu vượt Ngã Tư Sở, các điểm quay đầu trên tuyến…. Cụ thể:

Vào khung giờ cao điểm buổi sáng: Ùn ứ xảy ra tại khu vực Nguyễn Trãi giao với đường Khương đình (sau ga đường sắt trên cao Thượng Đình); khu vực đầu cầu vượt Ngã tư Sở (khu vực đường Thượng Đình, Khương Trung)

Vào khung giờ cao điểm chiều: Ùn ứ xảy ra tại khu vực quay đầu Royal City; nút giao Vũ Trọng Phụng - Nguyễn Trãi; khu vực quay đầu gần nút Nguyễn Tuân – Nguyễn Trãi.

Tuy nhiên, để đánh giá chính xác hơn nữa trong thời gian học sinh, sinh viên đi học trở lại, Sở GTVT đề xuất tiếp tục triển khai thí điểm phương án phân làn đường Nguyễn Trãi từ nay đết hết 2022.

Tuy nhiên, để đánh giá chính xác hơn nữa trong thời gian học sinh, sinh viên đi học trở lại, Sở GTVT đề xuất tiếp tục triển khai thí điểm phương án phân làn đường Nguyễn Trãi từ nay đết hết 2022.

Ngoài ra, trong 10 ngày đầu thí điểm, xuất hiện 54 sự cố va quệt vào biển báo vào trụ va xô, lốp phản quang, trụ đảo mũi tên…

Đường Nguyễn Trãi vừa là đường xuyên tâm, vừa là trục đô thị, trên tuyến có rất nhiều giao cắt với đường ngang, nhiều cơ quan, cửa hàng,… Do vậy phát sinh nhiều nhu cầu chính đáng các phương tiện ô tô ra, vào làn xe máy, xe buýt và ngược lại.

Theo Sở GTVT, nguyên nhân chủ yếu là do mật độ giao thông cao, cộng thêm ý thức người tham gia giao thông đã hình thành nhưng chưa cao và tuyến đường này có nhiều điểm giao cắt.

Bởi vậy, bên cạnh những giải pháp bổ sung các biển báo hiệu lệnh, chỉ dẫn tại đầu các giải phân cách, điều chỉnh thu ngắn các vị trí dải phân cách… Sở GTVT Hà Nội đề xuất tiếp tục triển khai thí điểm phương án phân luồng đường Nguyễn Trãi thêm 3 tháng (từ 6/9 đến hết 31/12/2022) để đánh giá chính xác hơn nữa phương án thí điểm trong thời gian học sinh, sinh viên đi học trở lại và thời điểm lưu lượng phương tiện gia tăng vào thời điểm cuối năm 2022.

Trên cơ sở tiếp tục thí điểm sẽ điều chỉnh phương án cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế trên tuyến đường Nguyễn Trãi.

Bảo Loan

Nguồn GĐ&XH: http://giadinh.net.vn/ha-noi-sau-mot-thang-thi-diem-phan-lan-duong-nguyen-trai-giam-un-tac-khong-172220919152209082.htm