Hà Nội sẽ xây thêm hầm chui, mở rộng làn đường Hoàng Quốc Việt
UBND TP Hà Nội đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng trị giá 3.000 tỷ đồng.

Dự án xây dựng hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng và kết nối với phố Trần Vỹ, có tổng chiều dài khoảng 600m
Dự án là xây dựng hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng và kết nối với phố Trần Vỹ theo hướng đường Hoàng Quốc Việt đi đường Trần Vỹ tại nút giao giữa đường Hoàng Quốc Việt kéo dài và đường Phạm Văn Đồng; tổng chiều dài khoảng 600m, vuốt nối vào đường Hoàng Quốc Việt và đường Hoàng Quốc Việt kéo dài. Mặt cắt ngang hầm bố trí 6 làn xe, mặt cắt ngang toàn hầm 22,1m, trong đó mỗi bên 2 làn xe cơ giới rộng 3,5m và 1 làn xe thô sơ rộng 2,5m.
Khu vực đường hai bên trước khu vực cổng Bộ Công an rộng 14,75m gồm 4 làn xe cơ giới, hè đường rộng 4,5m, đầu tư xây dựng mới đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với quy mô cắt ngang 50m theo quy hoạch. Đường Hoàng Quốc Việt hiện trạng xén hè, điều chỉnh dải phân cách giữa, mở rộng làn đường bên phải và bên trái các đường xung quanh nút giao, đảm bảo mở rộng tối đa mặt đường hai bên; xây dựng hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, đèn tín hiệu, sơn kẻ và tổ chức giao thông tổng thể nút giao đảm bảo an toàn, mỹ quan đô thị...
Dự án thuộc nhóm B, công trình giao thông cấp II với tổng mức đầu tư dự kiến gần 3.000 tỷ đồng, thực hiện đầu tư năm 2026-2028.
Đơn vị được giao chủ đầu tư là UBND quận Cầu Giấy; UBND quận Bắc Từ Liêm; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông.
UBND thành phố Hà Nội cũng phê duyệt dự án Nâng cấp đường tỉnh 427 theo quy hoạch trên địa bàn huyện Thường Tín đoạn từ Cầu Chiếc (Km8+500) đến cầu vượt Dương Trực Nguyên (Km11+566) - Ngã ba Ga - Cầu Dừa.
UBND thành phố Hà Nội giao UBND huyện Thường Tín làm chủ đầu tư với mức đầu tư xây dựng công trình là hơn 650 tỷ đồng, thực hiện năm 2025 - 2027. Dự án thuộc nhóm B, công trình cấp II và là công trình giao thông đường bộ - đường cấp III đồng bằng đối với đoạn 1 và đường chính khu vực, khu vực đối với đoạn còn lại...