Hà Nội tổ chức nhiều chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng

Theo Sở Công thương Hà Nội, nhằm góp phần thúc đẩy kinh tế, kích cầu tiêu dùng, thành phố Hà Nội phát động sự kiện khuyến mại tập trung quy mô lớn, trọng tâm vào các tháng 5, 7, 11/2023 với nhiều hoạt động hấp dẫn, thiết thực.

Người tiêu dùng Thủ đô tham quan, tìm hiểu sản phẩm tại sự kiện “Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản” do TP. Hà Nội tổ chức. Ảnh: NNK

Người tiêu dùng Thủ đô tham quan, tìm hiểu sản phẩm tại sự kiện “Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản” do TP. Hà Nội tổ chức. Ảnh: NNK

Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, với mức giảm giá, khuyến mại lên tới 100%, các chương trình khuyến mại tập trung dự kiến thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia.

Cụ thể, sự kiện “Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản” diễn ra từ ngày 19 - 21/5, tại Công viên Thống Nhất và chuỗi các hệ thống siêu thị hàng tiêu dùng, nông sản trên địa bàn thành phố.

Cũng trong tháng 5, sự kiện “Ngày hội khuyến mại thời trang và làm đẹp” diễn ra từ ngày 26 - 28/5 tại chuỗi các hệ thống cửa hàng thời trang, mỹ phẩm làm đẹp hoặc trung tâm thương mại, siêu thị.

Trong tháng 7, sự kiện “Ngày hội khuyến mại điện tử, công nghệ” dự kiến diễn ra từ ngày 28 đến ngày 30/7, tại chuỗi các hệ thống siêu thị điện máy, viễn thông, công nghệ thông tin, trung tâm thương mại, siêu thị. Sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt 2023” giới thiệu những ưu đãi cho khách hàng mua sắm tại các trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi, sàn thương mại điện tử và các lĩnh vực khác như thanh toán tiền điện, nước, viễn thông, y tế…

Trong tháng 11, sự kiện “Tháng khuyến mại” được triển khai trên địa bàn toàn thành phố với đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế. Cũng trong tháng 11, sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight sale 2023 diễn ra từ ngày 24-25 (thứ 6 - Black Friday), thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh...

Theo Sở Công thương Hà Nội, sau 3 năm thực hiện, chương trình khuyến mại của TP. Hà Nội có tính đột phá rõ rệt, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng. Tỷ lệ khuyến mại được nâng lên tới 100% giúp người tiêu dùng được hưởng lợi nhiều hơn; thu hút từ 1.000 - 2.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế. Qua đó, đã tạo ra ngày hội mua sắm, kích cầu tiêu dùng cho người dân trên địa bàn thành phố cũng như góp phần tích cực vào mức tăng trưởng kinh tế của thành phố.

Diệu Hoa

Nguồn Thời báo Tài chính: https://thoibaotaichinhvietnam.vn/ha-noi-to-chuc-nhieu-chuong-trinh-khuyen-mai-kich-cau-tieu-dung-128748.html