Hà Nội tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Sáng 9.9, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP năm 2022.

Dự lễ khai mạc có: Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thành phố Nguyễn Ngọc Sơn; Phó Chánh Văn phòng Chuyên trách Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới thành phố Ngọ Văn Ngôn…

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thành phố Nguyễn Ngọc Sơn nhấn mạnh: thời gian qua, thành phố đã quan tâm, tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại; tổ chức các tuần hàng giúp chủ thể OCOP giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. Sản phẩm OCOP và các đăc sản vùng miền từng bước được người tiêu dùng nhân diện, đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã bao bì, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP thành phố tại Trung tâm Thăng Long (quận Bắc Từ Liêm) được tổ chức với mục tiêu tiếp tục hỗ trợ các chủ thể giới thiệu đến người tiêu dùng và đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm OCOP. Hiện, thành phố Hà Nội có 1.649 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng và công nhận.

Theo báo cáo của Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố, trên địa bàn hiện có 1.350 làng nghề và làng có nghề, chiếm số lượng làng nghề lớn nhất toàn quốc, hội tụ 47 nghề trong tổng số 52 truyền thống của cả nước. Trong đó, 313 làng nghề, làng nghề truyền thống được UBND thành phố công nhận. Mỗi làng nghề đều mang một bản sắc riêng với sự kết tinh sáng tạo của những bàn tay người thợ yêu nghề, tạo ra những sản phẩm độc đáo, tinh xảo, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Có đến 9.900 sản phẩm nông sản thực phẩm đã gắn mã truy xuất nguồn gốc QR Code. Đó chính là lợi thế lớn đối với thành phố Hà Nội trong việc đánh giá, phân hạng sản phẩm cũng như giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP.

Thời gian qua, công tác thông tin, quảng bá xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP được triển khai kịp thời, thường xuyên đã giúp các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến tận tay người tiêu dùng. Qua đó, các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền từng bước được người tiêu dùng nhận diện, đánh giá cao về chất lượng mẫu mã bao bì, phong phú về chủng loại, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng.

Khánh Duy

Nguồn Đại Biểu Nhân Dân: https://daibieunhandan.vn/dia-phuong/ha-noi-to-chuc-tuan-hang-tu-van-gioi-thieu-va-ban-san-pham-ocop-i300482/