Hà Nội triển khai rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2020
UBND TP Hà Nội yêu cầu hoạt động rà soát, đánh giá thủ tục hành chính phải được thực hiện thường xuyên, có trọng tâm.
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 45/KH-UBND triển khai rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2020 trên địa bàn thành phố.
Theo đó, cùng với việc triển khai thực hiện theo tiến độ cụ thể thành phố giao theo kế hoạch này, các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố có trách nhiệm tổ chức rà soát TTHC thường xuyên theo quy định của pháp luật.
Căn cứ kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC, UBND thành phố giao các cơ quan được giao chủ trì rà soát, đánh giá TTHC hoặc nhóm TTHC, quy định hành chính có liên quan tập trung tiến hành rà soát theo yêu cầu về mục tiêu và tiến độ của kế hoạch; tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá TTHC và dự thảo quyết định phê duyệt phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách TTHC, gửi Văn phòng UBND thành phố xem xét, đánh giá chất lượng.
Văn phòng UBND thành phố có ý kiến, gửi đơn vị được giao chủ trì rà soát, đánh giá TTHC để hoàn thiện dự thảo quyết định phê duyệt phương án đơn giản hóa TTHC và trình Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt theo quy định.
Trong quá trình thực hiện kế hoạch này, các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, UBND các xã, phường, thị trấn nếu phát hiện quy định, TTHC nào đang thực hiện có mâu thuẫn, chồng chéo, có nhiều ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp kịp thời báo cáo UBND thành phố. Kế hoạch này có thể được điều chỉnh hoặc bổ sung theo đề nghị của Chánh Văn phòng UBND thành phố.
UBND thành phố yêu cầu các cấp, các ngành trong hoạt động rà soát, đánh giá TTHC phải được thực hiện thường xuyên, có trọng tâm; bảo đảm một TTHC được thực hiện là cần thiết, hợp lý, hợp pháp, với chi phí thực hiện thấp nhất, lợi ích đạt được cao nhất…