Hà Nội: Từ 9-6 toàn bộ thủ tục xây dựng sẽ được tiếp nhận trực tuyến

Từ ngày 9-6, người dân, doanh nghiệp tại Hà Nội có thể nộp toàn bộ thủ tục xây dựng bằng hình thức trực tuyến, không cần đến nộp giấy, không cần xếp hàng chờ đợi...

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội vừa thông báo chính thức triển khai tiếp nhận toàn bộ hồ sơ nhóm thủ tục hành chính lĩnh vực hoạt động xây dựng bằng hình thức trực tuyến và trực tuyến toàn trình.

Cụ thể, từ ngày 9-6, người dân và doanh nghiệp tại Hà Nội khi làm các thủ tục như xin cấp mới, điều chỉnh, gia hạn, cấp lại... giấy phép xây dựng sẽ không còn phải đến trực tiếp cơ quan hành chính.

Việc nộp hồ sơ có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi, thông qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến của TP tại địa chỉ https://dichvucong.hanoi.gov.vn.

Đặc biệt, TP Hà Nội miễn toàn bộ phí, lệ phí thủ tục hành chính trong lĩnh vực này (trừ các khoản phí ngoài quy định) đến hết năm 2025, đồng thời hỗ trợ chi phí chuyển phát kết quả hồ sơ đến tận nhà, kể cả ngoài địa bàn Hà Nội.

Người dân sẽ không còn phải di chuyển, xếp hàng hay lo lắng bị gây phiền hà khi nộp hồ sơ nhờ nguyên tắc “không tiếp xúc – không giấy tờ – không chờ đợi”.

Trung tâm Phục vụ hành chính công cho biết, để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận và thao tác dễ dàng, hệ thống gồm 12 chi nhánh với 30 điểm tiếp nhận và 476 đại lý dịch vụ công trực tuyến trên toàn thành phố sẽ hỗ trợ miễn phí việc kê khai, scan tài liệu và nộp hồ sơ trực tuyến.

Ngoài ra, người dân có thể liên hệ tổng đài 1022 (nhánh 7), tổng đài thông minh 19001009 hoặc nhắn tin qua chatbot, callbot trên ứng dụng iHanoi để được giải đáp 24/7.

Toàn bộ quy trình nộp hồ sơ và tiếp nhận được minh bạch hóa hoàn toàn trên môi trường điện tử, giúp ngăn ngừa tiêu cực, nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính.

Đây cũng là bước đệm để Hà Nội thực hiện mục tiêu 80% hồ sơ hành chính xử lý trực tuyến và trên 40% dân số trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến trước cuối năm 2025 – theo chỉ đạo của Chính phủ và Thành ủy Hà Nội.

Trung tâm Phục vụ hành chính công khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tối đa để người dân và doanh nghiệp thuận tiện – nhanh chóng – đúng hạn trong quá trình nộp và xử lý hồ sơ.

HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN

Trọng Phú

Nguồn PLO: https://plo.vn/ha-noi-tu-9-6-toan-bo-thu-tuc-xay-dung-se-duoc-tiep-nhan-truc-tuyen-post854001.html