Hà Nội vận hành thêm tuyến buýt điện mới
Theo dự kiến, từ ngày 5/6/2025, Công ty TNHH Dịch vụ vận tải sinh thái Vinbus sẽ tổ chức khai trương đưa tuyến buýt số 43 Kim Mã - Đông Anh vào hoạt động, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Theo đó, tuyến buýt số 43 Kim Mã - Đông Anh sẽ sử dụng xe buýt điện trung bình với tần suất chạy xe 15 đến 20 phút/lượt, phương tiện có sức chứa 60 chỗ. Thời gian hoạt động từ 5 giờ đến 21 giờ hằng ngày. Giá vé lượt là 12.000 đồng/người/lượt, giá vé tháng theo quy định chung của vận tải hành khách công cộng Hà Nội.
Lộ trình chiều đi: Kim Mã (số 1 Kim Mã) - Giảng Võ - Hào Nam - Ô Chợ Dừa - Khâm Thiên - Nguyễn Thượng Hiền - Trần Bình Trọng - Trần Hưng Đạo - Quang Trung -Lý Thường Kiệt - Phan Chu Trinh - Lý Thái Tổ - Ngô Quyền - Hàng Vôi - Hàng Tre - Hàng Muối - Trần Nhật Duật - Yên Phụ - điểm trung chuyển Long Biên - Yên Phụ -Trần Nhật Duật - cầu Chương Dương - Nguyễn Văn Cừ - Lý Sơn - cầu Đông Trù -Trường Sa - ngã 3 Dâu Canh - Quốc lộ 3 - Cao Lỗ - thị trấn Đông Anh (ngã 3 xay sát Đông Anh).

Một tuyến buýt điện đang vận hành tại Hà Nội. Ảnh minh họa.
Chiều về: Thị trấn Đông Anh (ngã 3 xay xát Đông Anh) - Cao Lỗ - Quốc lộ 3 - ngã 3 Dâu Canh - Trường Sa - cầu Đông Trù - Lý Sơn - Nguyễn Văn Cừ - cầu Chương Dương - Trần Nhật Duật - Yên Phụ - Điểm trung chuyển Long Biên - Yên Phụ - Trần Nhật Duật - Nguyễn Hữu Huân - Lý Thái Tổ - Ngô Quyền - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn - Khâm Thiên - Ô Chợ Dừa - Hào Nam - Giang Văn Minh - Kim Mã - số 1 Kim Mã.
Với lịch trình được điều chỉnh thuận tiện, nhiều điểm dừng và mạng lưới tuyến đường rộng khắp, tuyến xe buýt 43 được hứa hẹn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho người dân đi lại mỗi ngày.
Đây cũng là một phần trong việc triển khai Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã được phê duyệt tại Quyết định số 6004/QĐ-UBND ngày 18/11/2024 của UBND Thành phố Hà Nội.
Với việc đưa thêm 15 xe buýt điện trung bình vào hoạt động trên tuyến buýt số 43, Hà Nội đã nâng tổng số xe buýt điện, năng lượng xanh lên 360 xe (241 xe buýt điện và 139 xe buýt CNG), chiếm 20,3% số xe toàn mạng trợ giá, tiếp tục nâng cao chất lượng đoàn phương tiện xe buýt.
Đồng thời làm cơ sở để xây dựng định mức, đơn giá cho loại hình xe buýt điện còn thiếu hướng tới việc chuyển đổi toàn bộ đoàn phương tiện xe buýt sang xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh theo Đề án đã được UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt.