Hà Tĩnh: Va chạm với xe 'hai khúc,' tài xế xe bồn bị thương nặng
Vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe 'hai khúc' và xe bồn trên Quốc lộ 8 đoạn qua xã Hương Sơn (Hà Tĩnh) khiến tài xế xe bồn bị thương nặng, giao thông bị gián đoạn cục bộ.

Hiện trường vụ tai nạn giữa xe bồn và xe 'hai khúc. (Ảnh: Văn Tý/Vietnam+)
Khoảng 11 giờ ngày 23/3, trên Km68, Quốc lộ 8 đoạn qua xã Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe “hai khúc” (xe ôtô kéo rơmoóc nhiều cụm trục loại từ 26-28 bánh) biển kiểm soát Lào UN 42XX và xe bồn mang biển kiểm soát 37H 104.XX. Vụ tai nạn khiến cabin xe bồn biến dạng, tài xế bị thương nặng.
Vào thời gian trên, xe “hai khúc” biển kiểm soát Lào UN 42XX di chuyển theo từ Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo hướng về xã Đức Thọ khi đến địa phận xã Hương Khê thì va chạm với xe bồn mang biển kiểm soát 37H 104.XX hướng ngược lại.
Theo các nhân chứng thời điểm va chạm xe đang vào khúc cua, trong khi kích thước cả hai xe đều dài nên xe bồn đã đâm vào thùng sau xe “hai khúc.”
Sau cú va chạm mạnh, xe đầu kéo biển số Lào bị cháy nhiều bánh, xe bồn cũng bị hư hỏng nặng, cabin biến dạng. Hậu quả tài xế xe bồn (danh tính chưa xác định) bị thương nặng. Giao thông trên tuyến bị gián đoạn cục bộ.

Xe đầu kéo biển số Lào bị cháy nhiều bánh. (Ảnh: Văn Tý/Vietnam+)
Sau khi xảy ra vụ việc, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh, công an địa phương và đơn vị liên quan có mặt tại hiện trường tổ chức cứu hộ, chữa cháy, phân luồng giao thông và điều tra làm rõ sự việc.
Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.
Trước đó, Báo VietnamPlus đã có loạt bài “Lỗ hỗng trong quản lý, kiểm soát xe “hai khúc” biểm kiểm soát Lào” phản ánh về tình trạng xe “hai khúc” biển kiểm soát Lào với tải trọng 50 đến trên 60 tấn được nhập cảnh qua cửa khẩu Cầu Treo (tỉnh Hà Tĩnh) khi lưu thông vào nội địa khiến nhiều tuyến đường bị hư hỏng, tạo sự bất công đối với doanh nghiệp vận tải trong nước.
Bài viết còn cảnh báo nguy cơ mất an toàn giao thông khi xe “hai khúc” được thiết kế kỹ thuật phía trước là xe tải chở hàng hóa kéo theo rơ mooc với tổng chiều dài toàn xe gần 20m trong khi thực trạng các tuyến đường Việt Nam còn hẹp./.