Hà Trung: Làm rõ chính sách với cán bộ dôi dư sau sáp nhập đơn vị hành chính
Sáng 14/04, Đoàn giám sát chuyên đề về việc thực hiện các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trong giai đoạn 2019-2021 đã có buổi làm việc với huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.
Trước khi sáp nhập, huyện Hà Trung có 24 xã, 1 thị trấn, sau sắp xếp còn 20 đơn vị hành chính cấp xã trong đó có 19 xã và 1 thị trấn, giảm 5 xã, đến nay còn 66 công chức dôi dư. Lãnh đạo huyện Hà Trung cho rằng, bên cạnh những kết quả đạt được, việc sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn cũng gặp một số khó khăn vướng mắc như việc quản lý lưu trữ, hoàn chỉnh giấy tờ, sổ sách quản lý hành chính, quản lý tài sản công, khó khăn trong ổn định tư tưởng cán bộ, công chức, viên chức. Bên cạnh đó, việc sáp nhập 1 xã vào thị trấn cũng làm giảm chất lượng hạ tầng kỹ thuật đô thị.
Tại buổi làm việc các thành viên đoàn giám sát đề nghị huyện Hà Trung báo cáo làm rõ một số nội dung liên quan đến các phương án, giải pháp để sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức và chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách dôi dư sau sắp xếp; chất lượng hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền cơ sở; việc bố trí trụ sở làm việc của các cơ quan tổ chức sau sáp nhập.
Nhấn mạnh việc sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm mục tiêu tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền địa phương đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới, do vậy, các thành viên đoàn giám sát đề nghị huyện tiếp tục nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân, đảm bảo an sinh xã hội, tạọ sự đồng thuận trong nhân dân.
Thực hiện : Thùy Linh Tùng Dương