Hải Dương đầu tư gần 250 tỷ xây dựng đường kết nối quốc lộ 17B với cầu Dinh
Nhằm giải quyết ùn tắc và mất an toàn giao thông, giảm áp lực giao thông các tuyến đường khu vực nội thị qua thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương đã quyết định đầu tư gần 250 tỷ đồng xây dựng đường giao thông kết nối quốc lộ 17B với cầu Dinh.
Tháng 7/2021, cầu Dinh kết nối TX Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) với TP Hải Phòng hoàn thành và đưa vào khai thác. Cây cầu dài 369,8m, rộng 12m với 7 nhịp, quy mô cầu cho phép các phương tiện tải trọng lớn đi qua, do TP Hải Phòng là chủ đầu tư, bỏ toàn bộ kinh phí xây dựng.
Theo thỏa thuận giữa 2 địa phương, tỉnh Hải Dương chịu trách nhiệm giải phóng mặt bằng phía địa phương mình và làm đường giao thông kết nối quốc lộ 17B với cầu Dinh.
Tuy nhiên, sau hơn 2 năm khai thác, con đường kết nối vẫn chưa được triển khai khiến hàng loạt phương tiện tải trọng lớn qua cầu Dinh phải tràn vào các đường nội thị gây mất an toàn giao thông.
Báo Giao thông ngày 18/10/2023 đăng bài "Hải Dương: Cầu xây xong đã lâu, đường nối không thấy đâu" phản ánh những bất cập nêu trên.
Nhằm từng bước hoàn chỉnh hệ thống giao thông khu vực theo quy hoạch; giải quyết ùn tắc và mất an toàn giao thông, giảm áp lực giao thông các tuyến đường khu vực nội thị kết nối với cầu Dinh đồng thời mở rộng không gian phát triển đô thị thị xã Kinh Môn, UBND tỉnh Hải Dương đã có tờ trình quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường giao thông kết nối quốc lộ 17B với cầu Dinh, TX Kinh Môn.
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII ban hành nghị quyết, quyết định chủ trương xây dựng dự án này với tổng kinh phí đầu tư 248 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
Theo quy hoạch, tuyến đường có chiều dài 3,1 km, điểm đầu giao với quốc lộ 17B (khoảng lý trình Km 11+700) thuộc địa phận phường Long Xuyên, TX Kinh Môn. Điểm cuối kết nối với đường dẫn cầu Dinh thuộc địa phận phường Thái Thịnh, TX Kinh Môn.
Quy mô xây dựng dự án gồm: phần đường chính (đường lõi) theo cấp đường phố chính, bề rộng nền đường 16m gồm 15m mặt đường còn lại là lề đất, vận tốc thiết kế 50km/h.
Dự án xây dựng đồng bộ các hạng mục nút giao, thoát nước, hệ thống báo hiệu, chiếu sáng và hạ tầng khác liên quan, thực hiện cắm mốc lộ giới theo quy định.
Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư. Thời gian thực hiện dự án trong năm 2024-2025.