Hải Dương giải quyết dứt điểm nhiều vấn đề sau tiếp dân

Theo Thanh tra tỉnh Hải Dương, công tác tiếp công dân của Hải Dương 6 tháng qua có chuyển biến tích cực. Nhiều vụ việc đã được giải quyết dứt điểm trước và trong thời hạn theo chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Toản, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân và công tác phòng chống tham nhũng trong 6 tháng đầu năm 2024

Đồng chí Nguyễn Khắc Toản, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân và công tác phòng chống tham nhũng trong 6 tháng đầu năm 2024

Chiều 1/7, Ban Pháp chế HĐND tỉnh Hải Dương thẩm tra báo cáo kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân và công tác phòng chống tham nhũng 6 tháng đầu năm; phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Theo Thanh tra tỉnh Hải Dương, trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác tiếp công dân trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực.

Tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, thông qua công tác tiếp công dân, các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan báo cáo, giải trình và giải thích với công dân, có phương án giải quyết dứt điểm các vụ việc. Nhiều vụ việc đã được giải quyết dứt điểm trước và trong thời hạn theo chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Kết quả tiếp công dân tại các buổi tiếp công dân được thông tin cụ thể trên Báo Hải Dương.

6 tháng đầu năm 2024, cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong tỉnh đã tiếp 3.941 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, trong đó tiếp thường xuyên 1.994 lượt tiếp định kỳ và đột xuất của lãnh đạo 1.947 lượt; tăng 159 lượt so với cùng kỳ năm 2023.

Trong tổng số lượt tiếp công dân, cấp tỉnh tiếp 699 lượt người (UBND tỉnh tiếp 396 lượt; Thanh tra tỉnh tiếp 10 lượt; các sở, ngành tiếp 293 lượt người); cấp huyện tiếp 888 lượt người và cấp xã tiếp 2.354 lượt người.

Qua rà soát các đoàn đông người thấy, các vụ việc chủ yếu phát sinh từ những năm trước, đã được giải quyết nhưng công dân chưa nhất trí. Một số vụ việc lãnh đạo cơ quan, đơn vị đã có thông báo không thụ lý nhưng công dân vẫn tiếp tục có ý kiến. Một số vụ việc mới phát sinh nhưng không có vụ việc nào nổi cộm, phức tạp.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, ngành thanh tra đã tăng cường thanh tra và kiến nghị chấn chỉnh, khắc phục nhiều hạn chế, thiếu sót trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng.

Công tác tiếp công dân được thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước các cấp trong tỉnh thực hiện nghiêm túc theo quy định. Trong ảnh: Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang Phan Nhật Thanh tiếp công dân định kỳ tháng 6/2024

Công tác tiếp công dân được thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước các cấp trong tỉnh thực hiện nghiêm túc theo quy định. Trong ảnh: Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang Phan Nhật Thanh tiếp công dân định kỳ tháng 6/2024

Tại buổi thẩm tra, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân và công tác phòng chống tham nhũng trong 6 tháng đầu năm.

Lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị Thanh tra tỉnh tiếp thu các ý kiến, hoàn thiện báo cáo gửi về HĐND tỉnh trước ngày 4/7/2024 để trình tại kỳ họp thứ 23 HĐND tỉnh khóa XVII.

THÀNH ĐẠT

Nguồn Hải Dương: https://baohaiduong.vn/hai-duong-giai-quyet-dut-diem-nhieu-van-de-sau-tiep-dan-386129.html