Hải Dương xem xét đề xuất bổ sung khoảng 6,8 km vào dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 37 (Chí Linh)

Tỉnh Hải Dương đề xuất bổ sung một đoạn khoảng 6,8 km thuộc dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 37 (Chí Linh) với các bộ, ngành Trung ương.

Đồng chí Lưu Văn Bản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương chủ trì phiên họp UBND tỉnh tháng 6 (lần 6) vào sáng 19/6

Đồng chí Lưu Văn Bản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương chủ trì phiên họp UBND tỉnh tháng 6 (lần 6) vào sáng 19/6

Sáng 19/6, đồng chí Lưu Văn Bản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương chủ trì phiên họp UBND tỉnh tháng 6 (lần 6) để xem xét, giải quyết các nội dung, tờ trình do một số sở, ngành, địa phương báo cáo.

Tại phiên họp, UBND tỉnh Hải Dương xem xét việc điều chỉnh nội dung đề xuất dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 37 (Chí Linh). Để thống nhất về quy mô, phương thức, nguồn vốn đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 37, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị UBND tỉnh xem xét, đề xuất Bộ Giao thông vận tải báo cáo cấp có thẩm quyền thực hiện dự án đoạn từ quốc lộ 18 đến hết địa bàn Hải Dương thay vì đến ngã ba An Lĩnh như đề xuất ban đầu. Trong đó đoạn từ quốc lộ 18 đến ngã ba An Lĩnh dài 5,5 km, rộng 24 m, đoạn từ ngã ba An Lĩnh đến hết địa phận Hải Dương dài khoảng 6,8 km, rộng 12 m.

Dự án được phân kỳ đầu tư giai đoạn 2024-2025 sẽ triển khai đoạn từ quốc lộ 18 đến ngã ba An Lĩnh, giai đoạn sau năm 2025 sẽ thực hiện đoạn còn lại. Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Trung ương.

Đồng chí Giám đốc Sở Giao thông vận tải Nguyễn Văn Đoàn nêu ý kiến đề xuất đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 37

Đồng chí Giám đốc Sở Giao thông vận tải Nguyễn Văn Đoàn nêu ý kiến đề xuất đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 37

Kết luận nội dung này, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản thông tin Bộ Giao thông vận tải đã đề xuất chủ trương đầu tư dự án này với tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng. Vì vậy, đề xuất của UBND tỉnh Hải Dương cần thống nhất với đề xuất của Bộ Giao thông vận tải để dự án sớm được triển khai. Các nội dung Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất tương đối giống với Bộ Giao thông vận tải, chỉ khác về chiều rộng đoạn tuyến từ quốc lộ 18 đến ngã ba An Lĩnh. Bộ Giao thông vận tải đề xuất chiều rộng tuyến là 20,5 m còn Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu là 24 m.

Nhấn mạnh dự án có vai trò quan trọng trong thúc đẩy liên kết vùng, phát huy hiệu quả các dự án của tỉnh dự kiến hoàn thành trong năm 2024 là đường dẫn cầu Đồng Việt, đường vào đền Kiếp Bạc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với cơ quan liên quan tham mưu báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, cho ý kiến. Sau khi tiếp thu ý kiến, tham mưu báo cáo của UBND tỉnh gửi Bộ Giao thông vận tải trình Thủ tướng Chính phủ.

DŨNG CƯỜNG

Nguồn Hải Dương: https://baohaiduong.vn/hai-duong-xem-xet-de-xuat-bo-sung-khoang-6-8-km-vao-du-an-nang-cap-mo-rong-quoc-lo-37-chi-linh-384961.html