HAI ÔNG LỚN BẮT TAY NHAU ĐƯA SÁCH ĐẾN GẦN HƠN VỚI ĐỘC GIẢ

Tiki và Fahasa.com vừa ký kết trở thành đối tác chiến lược. Theo đó, gian hàng của Fahasa.com đã chính thức có mặt trên nền tảng thương mại điện tử của Tiki từ ngày 21/06/2019, bổ sung hơn 30 nghìn đầu sách cho Tiki với danh mục đa dạng.

Fahasa là đơn vị lâu đời và uy tín hàng đầu trong ngành sách Việt Nam, và Fahasa.com là một trong những trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam về sách. Vì vậy, việc thực hiện hợp tác chiến lược với Tiki lần này giúp mang lại ngày càng nhiều sách và các sản phẩm văn hóa đến hơn 95 triệu người dân Việt Nam trên khắp mọi nẻo đường đất nước. Sự hợp tác cũng giúp Tiki và Fahasa.com phát huy tối đa thế mạnh về hàng hóa đa dạng và chất lượng. Đồng thời, nhờ vào sự am hiểu thị trường và hành vi của độc giả thông qua việc sở hữu cơ sở dữ liệu Khách Hàng lớn, Tiki và Fahasa.com hứa hẹn sẽ là đơn vị chủ động tạo ra các đầu sách có giá trị cho bạn đọc Việt Nam trong thời gian tới.

Tôi từng chứng kiến nhiều đầu sách đã được nhà xuất bản mua tác quyền nhưng chưa có cơ hội lên kệ vì không có được kênh phân phối đảm bảo, đủ dữ liệu tin rằng đó sẽ là sản phẩm thành công. Việc hợp tác này của hai bên mở ra cơ hội thúc đẩy gia tăng các sản phẩm trí tuệ, góp phần làm giàu văn hóa đọc nước nhà”, ông Trần Ngọc Thái Sơn, Nhà Sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tiki chia sẻ.

Ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Fahasa cũng cho biết: “Với lợi thế về kho hàng hóa phong phú, năng lực vận hành cao của Fahasa.com và sự hậu thuẫn từ hơn 100 nhà sách trải dài khắp cả nước, kết hợp cùng nền tảng thương mại điện tử uy tín của Tiki, chúng tôi cam kết sẽ đẩy việc hợp tác này đi xa hơn không chỉ về số lượng, chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng nhanh chóng. Việc cộng hưởng thế mạnh của hai đơn vị sẽ mang đến cho Khách Hàng hàng hóa chất lượng nhất, giá cả hợp lý nhất, dịch vụ tốt nhất, giúp Khách Hàng ngày càng dễ dàng tiếp cận với sách, góp phần gìn giữ văn hóa đọc tốt đẹp trong thời đại 4.0.”

Theo tổng kết của Cục Xuất bản, toàn ngành sách năm 2018 đã có gần 32.000 cuốn sách mới, với hơn 390 triệu bản, tăng 20,6% so với năm 2017. Đây là tín hiệu đáng mừng không chỉ cho văn hóa đọc mà còn cho thị trường sách nước nhà. Tuy nhiên bên cạnh đó, việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các tác giả vẫn là mối quan tâm hàng đầu không chỉ của các tác giả mà còn của người yêu sách và ngành sách Việt Nam nói chung.

Trong năm 2018, trung bình một người Việt chỉ đọc 1,2 quyển sách một năm. Đọc sách không chỉ đơn thuần là để lấy thông tin, mà còn thể hiện tinh thần cầu thị, ham học hỏi và mày mò nghiên cứu của một dân tộc có tri thức. Đọc sách là văn hóa đáng quý của dân tộc,và còn đáng quý hơn khi tác quyền của các tác phẩm được bảo vệ. Lần này, Tiki và Fahasa.com bắt tay nhau để cùng hướng tới việc lan tỏa văn hóa đọc và trở thành địa chỉ uy tín cho độc giả tìm mua sản phẩm được bảo vệ tác quyền. Với những động lực tích cực như thế, hy vọng trong thời gian tới, một người Việt sẽ đọc ít nhất 4 quyển sách/năm hoặc hơn thế nữa để sánh ngang với các nước trong khu vực.

Nguồn Quốc Hội TV: http://quochoitv.vn/kinh-te-xa-hoi/2019/7/hai-ong-lon-bat-tay-nhau-dua-sach-den-gan-hon-voi-doc-gia/234233