Hải Phòng khởi công tuyến đường hơn 1.000 tỉ đồng
Chiều 27-1 (mùng 6 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023), UBND TP Hải Phòng khởi công Dự án đầu tư xây dựng đường Đỗ Mười kéo dài đến đường trục VSIP và phát triển Đô thị vùng phụ cận với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng.
Dự án có Quy mô đầu tư xây dựng tuyến đường với chiều dài 1.582 m, điểm đầu tuyến tại nút giao kết nối với đường Đỗ Mười đã thi công, điểm cuối tại nút giao với đường trục Khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP (đường 9C); đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ trên toàn tuyến (bao gồm thoát nước mưa, thoát nước thải, cây xanh, chiếu sáng, đường ống kỹ thuật)... Tạo quỹ đất để phát triển đô thị vùng phụ cận với quy mô khoảng trên 44,15 ha. Tổng mức đầu tư Dự án hơn 1.000 tỉ đồng, từ nguồn ngân sách TP Hải Phòng. Thời gian thực hiện từ năm 2022 - 2024.
Dự án đầu tư xây dựng đường Đỗ Mười kéo dài đến đường trục VSIP và phát triển Đô thị vùng phụ cận nhằm nâng cao năng lực thông hành, kết nối Trung tâm TP Hải Phòng với huyện Thủy Nguyên. Thực hiện đấu giá đất, chỉnh trang, phát triển đô thị đồng bộ về cơ sở hạ tầng toàn khu vực Bắc Sông Cấm, góp phần từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng Trung tâm thành phố mới theo định hướng quy hoạch, đồng thời tạo không gian mới hai bên đường để phát triển đô thị, tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội, an sinh - quốc phòng trong khu vực.
Phát biểu tại Lễ Khởi công, ông Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng, nhấn mạnh để tăng cường đầu tư hạ tầng giao thông phục vụ phát triển kinh tế - xã hội nói chung và kết nối Trung tâm Chính trị - Hành chính mới với các trục kinh tế chính của TP Hải Phòng nói riêng, hiện TP đã và đang tập trung nguồn lực đầu tư hạ tầng giao thông cho địa bàn huyện Thủy Nguyên. Điển hình như các công trình: nâng cấp, cải tạo Đường tỉnh 359, đường Máng nước; chuẩn bị Khởi công xây dựng cầu Lại Xuân và cải tạo đường tỉnh 352 trong đầu tháng 2-2023; cầu Nguyễn Trãi trong Quý III/2023; đồng thời đang trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề xuất Dự án phát triển TP Hải Phòng thích ứng với biến đổi khí hậu sử dụng nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới, trong đó có đoạn tuyến đường Vành đai 3...
Trước đó, đường Đỗ Mười giai đoạn 1 đã được TP Hải Phòng đầu tư với Quy mô tổng chiều dài 1,6 km, (trong đó 0,15 km với mặt cắt ngang 65m và 1,45 km với mặt cắt ngang 90m) thuộc Dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm; tuyến đường đã hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng cùng cầu Hoàng Văn Thụ từ cuối năm 2019.