Hải Phòng ra mắt phần mềm trợ lý ảo hỗ trợ tra cứu thủ tục hành chính
UBND xã Tân Minh (TP Hải Phòng) vừa ra mắt phần mềm trợ lý ảo cung cấp thông tin và hỗ trợ nhân dân tra cứu thủ tục hành chính.

Trong 9 tháng, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Tân Minh tiếp nhận 2.359 hồ sơ, trong đó có 1.536 hồ sơ trực tuyến, chiếm gần 70% tổng số hồ sơ
Không chỉ cung cấp thông tin nhanh chóng, chính xác về thủ tục hành chính, trợ lý ảo Tân Minh còn hỗ trợ nhân dân tra cứu các quy định, biểu mẫu, lịch tiếp công dân, thông báo quan trọng… Qua đó, góp phần nâng cao tính minh bạch, giảm thời gian, công sức đi lại, tạo bước chuyển mạnh mẽ trong xây dựng chính quyền “số hóa, minh bạch, phục vụ”.
Bên cạnh đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Tân Minh đã thực sự phát huy vai trò “cửa ngõ” kết nối chính quyền với người dân. Trong 9 tháng, Trung tâm đã tiếp nhận 2.359 hồ sơ, trong đó có 1.536 hồ sơ trực tuyến, chiếm gần 70% tổng số hồ sơ. Đặc biệt, tỷ lệ giải quyết đúng và trước hạn đạt mức rất cao với hơn 2.278 hồ sơ được hoàn thành, chỉ còn số ít trễ hạn do lỗi hệ thống kỹ thuật. Công tác số hóa hồ sơ cũng được triển khai mạnh mẽ, với hơn 99,9% hồ sơ đã được số hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu trữ, tra cứu và quản lý dữ liệu.

Niêm yết công khai 382 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã
Song song với đó, Trung tâm đã niêm yết công khai 382 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã, đảm bảo mọi người dân đều có thể tiếp cận thông tin đầy đủ, minh bạch. Các biểu mẫu, tờ khai hành chính thường xuyên được rà soát, bổ sung, cập nhật để phù hợp với thực tiễn, giúp người dân dễ dàng thực hiện. Ngoài ra, việc phối hợp giữa Trung tâm với các cơ quan chuyên môn được thực hiện chặt chẽ, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ.
Xã Tân Minh tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả hoạt động của trợ lý ảo Tân Minh, mở rộng thêm các tiện ích phục vụ nhân dân, đảm bảo mọi người dân đều dễ dàng tiếp cận, sử dụng. Đẩy mạnh hơn nữa tỷ lệ hồ sơ trực tuyến, khuyến khích người dân nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công; phấn đấu 100% hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết được số hóa đầy đủ; tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn để nhân dân nắm bắt quy trình, yên tâm và tích cực sử dụng dịch vụ công trực tuyến, hạn chế tình trạng phải đi lại nhiều lần; nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức; kiên quyết không để xảy ra tình trạng chậm trễ, tồn đọng hồ sơ, đảm bảo “lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo chất lượng”; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, khai thác dữ liệu, từng bước xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung, phục vụ hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền xã