Hai tàu chở dầu bốc cháy ngoài khơi Singapore

Hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành đối với thủy thủ đoàn của hai tàu chở dầu bốc cháy ngoài khơi Singapore.

Dữ liệu AIS có sẵn ngụ ý rằng tàu Hafnia Nile đã đâm vào mũi phải của tàu Ceres I với tốc độ 14,2 hải lý/giờ.

Dữ liệu AIS có sẵn ngụ ý rằng tàu Hafnia Nile đã đâm vào mũi phải của tàu Ceres I với tốc độ 14,2 hải lý/giờ.

Cơ quan Hàng hải và Cảng Singapore (MPA) cho biết, đám cháy đã bùng phát trên cả tàu chở dầu Hafnia Nile treo cờ Singapore và tàu chở dầu treo cờ São Tomé và Príncipe Ceres I, cách Pedra Branca khoảng 55 km về phía đông bắc trong Khu vực Tìm kiếm và Cứu hộ Hàng hải của Singapore.

Chính quyền cảng đã được thông báo về vụ hỏa hoạn vào lúc 6:15 sáng giờ địa phương hôm thứ Sáu 19/7.

MPA đã yêu cầu các tàu đi qua hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn thuyền viên. Một tàu khu trục nhỏ của Hải quân Singapore, RSS Supreme có mặt ở khu vực lân cận vụ việc đã hỗ trợ hoạt động này.

Hải quân đã cứu được 16 thành viên thủy thủ đoàn khỏi tàu Hafnia Nile trong khi sáu người khác trên bè cứu sinh đã được tàu của chính phủ Malaysia vớt và chuyển sang tàu khu trục nhỏ. Tất cả 22 thành viên thủy thủ đoàn trên tàu chở dầu đang trên đường tới Singapore.

Tàu tiếp tế Dolphin 1 treo cờ Singapore đã cứu 14 trong số 40 thủy thủ đoàn từ tàu Ceres I, hai người trong số đó đã được sơ tán bằng trực thăng của Không quân Singapore và hiện đang được chăm sóc y tế tại Bệnh viện Đa khoa Singapore. 26 thành viên phi hành đoàn còn lại hiện đang tiến hành các hoạt động chữa cháy trên tàu.

Các phương tiện cứu hộ, chữa cháy đã được hai chủ tàu bố trí cũng như việc lai dắt tàu đến nơi an toàn sau đó. Giao thông điều hướng không bị ảnh hưởng. Theo dữ liệu từ Kpler và LSEG, tàu Hafnia Nile đang chở naphtha, trong khi vẫn chưa biết loại hàng hóa nào trên tàu Ceres I.

Dữ liệu AIS có sẵn ngụ ý rằng tàu Hafnia Nile đã đâm vào mũi phải của tàu Ceres I với tốc độ 14,2 hải lý/giờ.

Hafnia Nile là tàu chở dầu có trọng tải 74.189 tấn được đóng năm 2017 do BW Fleet Management quản lý.

Ceres I thuộc sở hữu của Ceres Shipping và được quản lý bởi Shanghai Property Shipmanagement. Đây là một chiếc VLCC được chế tạo năm 2001 và có tải trọng 300.000 DWT.

Ánh Vân

Nguồn SGĐT: https://dttc.sggp.org.vn/hai-tau-cho-dau-boc-chay-ngoai-khoi-singapore-post115651.html