Hai thương hiệu ôtô Hàn Quốc tăng trưởng mạnh trên đất Mỹ
Doanh số bán hàng tại thị trường Mỹ của Hyundai trong tháng 9/2023 đạt tổng cộng 68.961 chiếc, trong khi đó Kia cũng công bố doanh số của hãng tại Mỹ trong tháng 9/2023 đạt 67.264 chiếc.
Hai thương hiệu ôtô lớn nhất của Hàn Quốc là Hyundai và Kia đều đang có những tăng trưởng ngoạn mục về doanh số trên thị trường Mỹ.
Công ty bán lẻ ôtô Hyundai tại Mỹ (HMA) ngày 4/10 công bố doanh số bán hàng tại thị trường Mỹ trong tháng 9/2023 đạt tổng cộng 68.961 chiếc, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2022. Đây là kỷ lục bán hàng theo tháng của Hyundai tại Mỹ từ trước đến nay.
Xét theo chủng loại, dòng xe thân thiện với môi trường ghi nhận doanh số cao kỷ lục trong tháng 9/2023.
Doanh số xe điện Ioniq 5 tăng 203%, SantaFe tăng 26%, Tucson tăng 33%; các dòng xe hybrid (xe lai chạy bằng cả xăng và điện) như SantaFe Hybrid tăng 97%, Tucson Plug-in Hybrid tăng 950% và Tucson Hybrid tăng 95%.
Tổng doanh số bán hàng trong quý 3/2023 của Hyundai tại Mỹ đạt 200.534 chiếc, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2022, ở mức 184.431 chiếc. Doanh số tích lũy trong giai đoạn tháng 1-9/2023 là 595.147 chiếc, tăng 13% so với mức 528.298 chiếc của cùng kỳ năm trước.
Giám đốc Điều hành HMA Randy Parker cho biết trong tháng Chín, dòng xe Tucson và SantaFe đã dẫn đầu về doanh số bán hàng.
Ngoài ra, doanh số bán xe điện Kona và Ioniq mới cũng tăng lên mạnh mẽ và có triển vọng giúp hãng kết thúc năm nay một cách thành công.
Trong khi đó, công ty bán lẻ ôtô Kia tại Mỹ (KA) cũng công bố doanh số của hãng trong tháng 9/2023 đạt 67.264 chiếc, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2022 và cũng là doanh số bán hàng cao nhất trong tháng Chín từ trước tới nay.
Doanh số bán xe điện và thân thiện với môi trường Niro và EV6 tăng lần lượt là 1,341% và 45%, trong khi Carnival tăng 187%, Rio tăng 45%, Forte và K5 cũng tăng lần lượt 28% và 11%. Dòng xe thể thao đa dụng (SUV) chiếm 72% tổng doanh số.
Tổng doanh số trong quý 3/2023 của hãng ôtô Kia tại Mỹ là 210.341 chiếc, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái (184.808 chiếc). Doanh số tích lũy trong giai đoạn tháng 1-9/2023 là 604.674 chiếc, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2022.
Đặc biệt, doanh số tích lũy trong 9 tháng của Kia cao hơn khoảng 10.000 chiếc so với Hyundai (595.147 chiếc). Nếu xu hướng tăng trưởng của Kia tiếp tục kéo dài đến cuối năm thì có khả năng xảy ra một cú đảo ngược tình thế. Cho đến nay, Kia chưa từng vượt qua Hyundai về doanh số bán hàng theo năm tại Mỹ.
Phó Giám đốc Kinh doanh của KA Eric Watson cho biết công ty đang tiếp tục tăng thị phần nhờ sự tăng trưởng trong doanh số bán xe SUV và các mẫu xe điện.
Trong quý 4/2023, hãng tiếp tục thu hút lượng khách hàng mới nhờ các sản phẩm đa dạng đạt tiêu chuẩn quốc tế./.