Hầm cao tốc dưới nước dài nhất Trung Quốc được thông xe

Đường hầm Thái Hồ, hầm đường bộ cao tốc dưới nước dài nhất Trung Quốc, được thông xe tại tỉnh Giang Tô. Con đường dài 10,79 km.

 Sau gần 4 năm xây dựng với chi phí 9,9 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,56 tỷ USD), đường hầm Thái Hồ được khai trương và thông xe từ ngày 30/12/2021, theo Nhân dân Nhật Báo. Đoạn đường hầm này dài gần 11 km, cao 7,25 m, rộng 17,45 m. Ảnh: AP.

Sau gần 4 năm xây dựng với chi phí 9,9 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,56 tỷ USD), đường hầm Thái Hồ được khai trương và thông xe từ ngày 30/12/2021, theo Nhân dân Nhật Báo. Đoạn đường hầm này dài gần 11 km, cao 7,25 m, rộng 17,45 m. Ảnh: AP.

 Hơn 2 triệu m3 bê tông đã được sử dụng trong quá trình xây dựng đường hầm hai chiều với 6 làn xe chạy, theo Tân Hoa Xã. Ảnh: Nhân dân Nhật Báo.

Hơn 2 triệu m3 bê tông đã được sử dụng trong quá trình xây dựng đường hầm hai chiều với 6 làn xe chạy, theo Tân Hoa Xã. Ảnh: Nhân dân Nhật Báo.

 Trần đường hầm được lắp đèn LED nhiều màu được thiết kế để tránh gây mệt mỏi cho tài xế. Ảnh: Nhân dân Nhật Báo.

Trần đường hầm được lắp đèn LED nhiều màu được thiết kế để tránh gây mệt mỏi cho tài xế. Ảnh: Nhân dân Nhật Báo.

 Đoạn đường hầm này là một phần của tuyến cao tốc Thường Châu - Vô Tích với tổng chiều dài 43,9 km, cũng được thông xe cùng ngày 30/12/2021. Với đường hầm Thái Hồ, tài xế sẽ có thêm lựa chọn khi đi lại giữa Thượng Hải và Nam Kinh - thủ phủ Giang Tô. Ảnh: Nhân dân Nhật Báo.

Đoạn đường hầm này là một phần của tuyến cao tốc Thường Châu - Vô Tích với tổng chiều dài 43,9 km, cũng được thông xe cùng ngày 30/12/2021. Với đường hầm Thái Hồ, tài xế sẽ có thêm lựa chọn khi đi lại giữa Thượng Hải và Nam Kinh - thủ phủ Giang Tô. Ảnh: Nhân dân Nhật Báo.

 Phương tiện đi qua trạm thu phí Nam Tuyền trên đường cao tốc Thường Châu - Vô Tích vào ngày đầu tiên tuyến đường thông xe. Ảnh: Tân Hoa xã.

Phương tiện đi qua trạm thu phí Nam Tuyền trên đường cao tốc Thường Châu - Vô Tích vào ngày đầu tiên tuyến đường thông xe. Ảnh: Tân Hoa xã.

 Chạy ngầm dưới Thái Hồ - hồ nước ngọt lớn thứ ba Trung Quốc, đoạn đường hầm này được xây dựng nhằm giảm áp lực giao thông của các thành phố bên cạnh Thái Hồ, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế của các thành phố trong khu vực đồng bằng Trường Giang, theo CNN. Ảnh: Zhengguan News.

Chạy ngầm dưới Thái Hồ - hồ nước ngọt lớn thứ ba Trung Quốc, đoạn đường hầm này được xây dựng nhằm giảm áp lực giao thông của các thành phố bên cạnh Thái Hồ, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế của các thành phố trong khu vực đồng bằng Trường Giang, theo CNN. Ảnh: Zhengguan News.

 Dự án này sử dụng thiết bị xử lý thép tự động và các hệ thống thông minh để đảm bảo không làm phát sinh bụi và nước thải, Nhân dân Nhật Báo dẫn lời đội xây dựng. Ảnh: IC.

Dự án này sử dụng thiết bị xử lý thép tự động và các hệ thống thông minh để đảm bảo không làm phát sinh bụi và nước thải, Nhân dân Nhật Báo dẫn lời đội xây dựng. Ảnh: IC.

 Đường hầm Thái Hồ dài hơn tuyến cao tốc Aqua-Line chạy dưới Vịnh Tokyo (dài 9,6 km), nhưng vẫn chưa đánh bại kỷ lục thế giới. Danh hiệu hầm đường bộ cao tốc dưới nước dài nhất thuộc về hầm Ryfast tại Na Uy, với độ dài 14,3 km. Trong ảnh là khung cảnh đoạn qua khu vực Nam Tuyền của hầm Thái Hồ được chụp từ trên không. Ảnh: Tân Hoa xã.

Đường hầm Thái Hồ dài hơn tuyến cao tốc Aqua-Line chạy dưới Vịnh Tokyo (dài 9,6 km), nhưng vẫn chưa đánh bại kỷ lục thế giới. Danh hiệu hầm đường bộ cao tốc dưới nước dài nhất thuộc về hầm Ryfast tại Na Uy, với độ dài 14,3 km. Trong ảnh là khung cảnh đoạn qua khu vực Nam Tuyền của hầm Thái Hồ được chụp từ trên không. Ảnh: Tân Hoa xã.

Quốc Đạt

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/ham-cao-toc-duoi-nuoc-dai-nhat-trung-quoc-duoc-thong-xe-post1287919.html