Hàn Quốc: Giao dịch mua sắm trực tuyến tăng mạnh mùa COVID
Cục Thống kê Hàn Quốc cho biết giao dịch mua sắm trên thiết bị di động trong Quý I vừa qua đã đạt mức cao nhất từ trước tới nay với 24.790 tỷ Won (20,3 triệu USD), tăng 280 tỷ Won so với Quý IV/2019.
Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn số liệu khảo sát của Cục Thống kê Hàn Quốc công bố ngày 18/6 cho biết số lượng giao dịch thông qua các trung tâm mua sắm trực tuyến trong Quý I/2020 đạt khoảng 36.840 tỷ Won (30,2 triệu USD), giảm nhẹ so với quý IV/2019 (ở mức 37.410 tỷ Won, tương đương 30,6 triệu USD), mức cao nhất từ trước đến nay.
Tuy nhiên, giao dịch mua sắm trên thiết bị di động trong Quý I vừa qua đã đạt mức cao nhất từ trước tới nay với 24.790 tỷ Won (20,3 triệu USD), tăng 280 tỷ Won so với Quý IV/2019.
Nếu chia lượng mua sắm trực tuyến theo nhóm sản phẩm, nhóm thực phẩm, đồ uống và dịch vụ giao đồ ăn gia tăng rõ rệt.
Cụ thể, tỷ lệ chi tiêu cho các mặt hàng đồ uống và thực phẩm trong tổng số tiền giao dịch là 12,3%, tăng 3,8 điểm % so với 3 năm trước. Tỷ lệ sử dụng dịch vụ giao thực phẩm là 9,4%, tăng gần 4 lần so với ba năm trước (ở mức 2,5%) và ghi nhận mức tăng 3,2 điểm % so với mức 6.2% của quý IV/2019.
Mặc dù tổng tiền giao dịch của dịch vụ giao đồ ăn trong quý I/2017 không vượt quá 500 tỷ Won song đến quý I/2020 đã đạt khoảng 3.500 tỷ Won (khoảng 2,8 tỷ USD), trong đó có tới 94,3% (khoảng 3.300 tỷ Won) là các giao dịch trên thiết bị di động.
Theo Cục Thống kê Hàn Quốc, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, người dân Xứ sở Kim Chi đã bắt đầu quen với hoạt động mua sắm trực tuyến nhiều hơn.
Chỉ tính riêng trong Quý I vừa qua, các sản phẩm nông nghiệp, chăn nuôi, thủy sản, đồ nội thất, sách, ô tô và vật tư ô tô cũng đã ghi nhận khối lượng giao dịch cao nhất so với cùng thời điểm của 3 năm trước đây. Số lượng giao dịch trực tuyến cho các sản phẩm nông nghiệp và chăn nuôi là 1.400 tỷ Won, lần đầu tiên vượt ngưỡng 1 nghìn tỷ Won kể từ năm 2017.
Ngoài ra, các giao dịch trực tuyến liên quan đến các mặt hàng đồ nội thất đạt 1.100 tỷ Won, sách là 600 tỷ Won, ô tô và phụ tùng ô tô là 500 tỷ Won.
Mặt khác, do các dịch vụ văn hóa và giải trí cũng chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch COVID-19 nên các giao dịch trực tuyến đối với các loại sản phẩm này giảm mạnh từ 600 tỷ Won của quý IV/2019 xuống còn 200 tỷ Won trong Quý I/2020.
Theo hãng Nielsen Korea Click, bảng xếp hạng các ứng dụng thương mại điện tử được sử dụng nhiều trên di động ở Hàn Quốc là: Coupang với 15,6 triệu người; 11st với 9,88 triệu người; Daangn Market với 7,97 triệu người; We Make Price với 7,87 triệu người và cuối cùng là G-Market với 7,78 triệu người./.
Nguồn Bnews: https://bnews.vn/han-quoc-giao-dich-mua-sam-truc-tuyen-tang-manh-mua-covid/160139.html