Hàn Quốc giới thiệu chương trình thị thực mới

Chính phủ Hàn Quốc mới đây đưa ra các biện pháp mới để thu hút khách du lịch hơn nữa, trong đó nổi bật là chương trình thị thực đào tạo văn hóa K.

Mặc dù lượng khách du lịch quốc tế đến Hàn Quốc trong 4 tháng đầu năm nay đã phục hồi đến 90% so với cùng kỳ năm 2019, tuy nhiên khách du lịch cá nhân chiếm phần đông nên doanh thu ngành du lịch vẫn phục hồi chậm. Nhận định được văn hóa du lịch đã thay đổi về sự gia tăng khách du lịch cá nhân hơn là du lịch theo đoàn tập trung vào trải nghiệm văn hóa hơn là mua sắm, Chính phủ Hàn Quốc đã lập ra phương án tổng hợp nhằm cung cấp những tiện nghi cho khách du lịch nước ngoài.

Ảnh: Yonhap

Ảnh: Yonhap

Đầu tiên, Chính phủ nước này đã quyết định gia tăng nhân lực thẩm định thị thực và trung tâm xin cấp thị thực nhằm giảm thời gian cấp visa du lịch cho du khách đến từ các nước Đông Nam Á. Nhằm tạo sự tiện lợi hơn cho du khách khi sử dụng hệ thống cấp phép du lịch điện tử (K-ETA); đồng thời mở rộng phạm vi đăng ký đồng loạt cho khách du lịch theo đoàn và đơn giản hóa các hạng mục nhập thông tin đăng ký.

Thêm vào đó, từ nửa cuối năm nay, Hàn Quốc cũng sẽ thí điểm cấp thị thực đào tạo văn hóa Hàn Quốc được thiết kế cho người nước ngoài muốn trở thành thực tập sinh K-pop tại các công ty giải trí lớn. Hiện tại, các thực tập sinh vẫn cần phải trở về quê hương vài tháng một lần để gia hạn thị thực.

Chính phủ nước này cũng có kế hoạch mở rộng các chương trình trải nghiệm văn hóa thu hút du khách trẻ - chẳng hạn như in ảnh tại chỗ hoặc phân tích màu sắc cá nhân. Hàn Quốc cũng sẽ giới thiệu các loại thẻ giao thông công cộng ngắn hạn không giới hạn mà người nước ngoài có thể sử dụng trong suốt thời gian lưu trú tại Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, quốc gia này sẽ mở rộng dịch vụ vận chuyển hành lý từ ga tàu cao tốc KTX về khách sạn tại 16 nhà ga tàu KTX và bán thẻ giao thông dành cho khách du lịch trên các chuyến bay nhập cảnh vào Hàn Quốc. Đây là loại thẻ giao thông trả trước ngắn hạn, với các gói dùng trong 1 ngày cho tới 5 ngày, áp dụng tại các thành phố lớn của Hàn Quốc. Các sản phẩm du lịch liên kết với văn hóa Hàn Quốc K-culture và âm nhạc K-pop cũng sẽ đa dạng hơn.

Với chính sách lần này, Chính phủ Hàn Quốc đặt mục tiêu sẽ đạt 30 triệu du khách quốc tế tới nước này và doanh thu ngành du lịch đạt 30 tỷ USD từ nay cho tới tháng 3.2025.

Như Ý (Theo Yonhap)

Nguồn Đại Biểu Nhân Dân: https://daibieunhandan.vn/the-gioi-24h/han-quoc-gioi-thieu-chuong-trinh-thi-thuc-moi-i376078/