Hana Giang Anh họp toàn đơn vị sau ồn ào: 'Trên mạng xã hội đang bị điều hướng xấu'
Sau ồn ào bị 'đăng đàn' tố nợ lương dài ngày và chủ không tôn trọng nhân viên. Hana Giang Anh hiện đang tiến hành các cuộc họp nội bộ toàn đơn vị để đưa ra các thông tin chính thức, hướng giải quyết cuối cùng.
Mới đây, mạng xã hội xôn xao trước thông tin đăng tải, “bóc phốt” công ty của YouTuber Hana Giang Anh nợ lương, chậm lương.
Trước những ồn ào, Hana Giang Anh đã lên tiếng. Cô đã đăng bài chia sẻ khá dài trên trang cá nhân 1 phần về bài đăng của nhân viên và 1 phần tâm sự về khó khăn năm 2022.
Trao đổi với chúng tôi vào sáng 20/1, Hana Giang Anh cho biết những ồn ào đang ảnh hưởng lớn đến công ty. Cô đang tập trung giải quyết các vấn đề: “Trên mạng xã hội hiện có rất nhiều thông tin bị điều hướng không đúng, hiện tôi đang tiến hành họp nội bộ toàn công ty để tiến đến các quyết định, hướng giải quyết cuối cùng. Thông tin chính thức sẽ được thông báo sau khi các phương án được đưa ra”.
Trước đó trên trang cá nhân, Phản hồi các thông tin mà nhân viên đưa ra, Hana Giang Anh khẳng định hầu hết thông tin này đều “vu khống, bôi nhọ và không đúng sự thật”:
Tất cả các bạn nhân viên xuất hiện trong bài viết đều đã được trả đủ lương tháng 12 và trước ngày bài viết được đăng tải.
Các bạn đi làm và nhận đủ lương hàng tháng, tuy nhiên nhận trễ khoảng 30 ngày chứ không phải “nhận trễ lương trong 6 tháng”.
Số tiền team building các bạn đóng góp nếu không tổ chức team building đều được trả lại hàng năm, có bằng chứng và phiếu chi đã được trả lại.
Các quy định xử phạt trong công ty đều được gửi chính thức và ban hành qua email từ bộ phận nhân sự.
Tất cả những điều vu khống trên đều có bằng chứng và sẽ tiến hành truy tìm danh tính của người cố tình bôi nhọ để làm việc đến cùng.
Hana Giang Anh cũng tâm sự về năm 2022, đây là 1 năm thử thách, tất cả những gì tích lũy được từ năm 2016 đến nay quay về con số 0, thậm chí còn âm.
“Trong vòng hơn 1 năm, mình đã tìm rất nhiều cách, thay đổi chiến lược marketing, chiến lược giá, cắt giảm nhân sự, cắt giảm chi phí, đóng cửa những cơ sở lỗ ròng,...”. Thời điểm Tết là giai đoạn khó khăn nhất của công ty.
Hana Giang Anh cũng khẳng định năm 2022, sau 6 năm khởi nghiệp, lần đầu tiên cô phải đối mặt với những vấn đề như sa thải nhân sự, trễ lương.
“Lần đầu tiên khi tới kỳ trả lương mà không có đủ tiền trong tài khoản để trả, mình ngỡ ngàng. Mình không nghĩ lại có ngày mình phải trễ hẹn về tiền với người khác, trong khi cả cuộc đời mình chưa bao giờ vay mượn bất kì ai. Đối với mình, uy tín rất quan trọng.
Trong suốt 6 năm qua, mình luôn đúng hẹn, luôn nhẹ nhàng, luôn hạnh phúc khi các em xung quanh mình hạnh phúc và thỏa mãn. Nhưng tới ngày mình không còn đủ tiền trả lương, mình vỡ mộng, mình không chấp nhận được sự thật đó”, Hana Giang Anh chia sẻ.
Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ rầm rộ bài đăng “bóc phốt” công ty của YouTuber Hana Giang Anh nợ lương, chậm lương.
Theo bài đăng, công ty bắt đầu chậm lương nhân viên từ khoảng giữa năm 2022. Ban đầu nhân viên cho rằng đây là tình hình chung nên cố gắng thông cảm tuy nhiên về sau, phía công ty thay đổi thái độ, cư xử không tôn trọng cả nhân viên và khách hàng.
Bài đăng tố nêu ra các mốc cụ thể:
Giữa năm 2022, công ty bắt đầu chậm lương nhưng không có thông báo chính thức. Khi nhân viên liên lạc để hỏi thì CEO nói rằng không biết và Giám đốc tài chính (và là chồng của Hana Giang Anh) phụ trách vấn đề này.
Khi nhân viên hỏi đến người này thì thường không trả lời hoặc trả lời tình hình công ty khó khăn. Khi nhân viên nói đang cần tiền để trang trải cuộc sống thì Hana lại hẹn cho mượn tiền không trả tiền lương.
Cuối tháng 12, vẫn chưa được trả lương tháng 11, các nhân viên lên tiếng đòi lương lại nhận được câu trả lời là không biết, không có tiền. Khi nhân viên đề xuất phương án trả lương 100% tháng 11 và 50% tháng 12 trước Tết thì Hana yêu cầu nhân sự đưa ra phương án kinh doanh, kiếm lợi nhuận cho công ty thì mới có tiền trả.
Khi nhân viên bị đuổi việc, 2 bên tiếp tục không tìm được sự thỏa thuận về vấn đề trả lương.
Người này cũng tố trong quá trình trả lương cơ sở tự ý chia nhỏ lương của nhân viên thành 3-4 đợt “tùy nhân viên có chủ động đòi hay không và suốt 6 tháng chậm lương không hề có 1 email nào thông bao hay cuộc họp nào về vấn đề này.
Bài đăng cũng tố không được đãi ngộ cơ bản, không có Team Building, YEP,... nhưng vẫn trừ tiền 100k cho quỹ Team Building hàng tháng. Quy định không hợp lý như: không trả lời email công việc trong vòng 24h sẽ trừ 100k, đi ngoài đường không nghe hotline trừ 100k,..