Hãng bay Ấn Độ mở dịch vụ xét nghiệm Covid-19 giá rẻ
Hãng bay Ấn Độ SpiceJet thông báo mở dịch vụ xét nghiệm Covid-19 giá rẻ trong bối cảnh doanh thu lao dốc vì dịch bệnh.
Theo CNBC, SpiceJet quảng cáo dịch vụ sàng lọc Covid-19 cho hành khách với giá từ 299 rupee (4 USD). Mức giá này bằng một phần ba giá trên thị trường. Spice Health là bộ phận đảm nhiệm dịch vụ này.
Bên cạnh đó, hãng cũng thiết lập các trạm xét nghiệm di động tại Mumbai và New Delhi, với giá từ 499 rupee. Người dân có thể đến tận nơi hoặc yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm tại nhà.
Dịch Covid-19 bùng phát từ đầu năm 2020 đã khiến doanh thu của ngành hàng không toàn cầu bốc hơi hàng tỷ USD. Báo cáo tài chính của SpiceJet cho thấy hãng này lỗ ròng gần 570 triệu rupee trong năm 2020, trái ngược với mức lãi 732 triệu rupee vào cuối năm 2019.
Tuy nhiên, ngành hàng không Ấn Độ vẫn ghi nhận tín hiệu phục hồi tích cực hơn một số thị trường lớn như Singapore và Hong Kong.
Đây không phải trường hợp đầu tiên các hãng bay tìm cách kinh doanh mới trong đại dịch. Vào năm ngoái, hãng hàng không Qantas Airways (Australia) cho thuê một trong những chiếc Boeing Dreamliner làm tour tham quan Nam Cực. Hãng này còn bán đồ ngủ và các vật dụng hạng sang cho du khách. Hãng bay giá rẻ AirAsia thì mở website bán rau quả tươi.
Ở một diễn biến khác, hộ chiếu vaccine đang được giới chuyên gia kỳ vọng là chiếc phao cứu sinh của ngành du lịch toàn cầu, giúp nối lại các chuyến bay quốc tế. Theo CNBC, hồi tuần trước, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế tuyên bố chứng chỉ thông hành hàng không kỹ thuật số sẽ giúp nối lại các chuyến du lịch quốc tế và du khách sẽ không phải cách ly bắt buộc.
Đây là lần đầu ngành công nghiệp hàng không đưa ra một giải pháp thay thế kỹ thuật số, được kỳ vọng có thể giúp ngành du lịch và xã hội chuẩn bị tốt hơn cho những biến cố có thể xảy ra trong tương lai.