Hãng bay quốc tế phục vụ suất ăn hạng phổ thông thế nào
Bữa ăn trên các chuyến bay quốc tế luôn là chủ đề được dân mạng bàn luận sôi nổi. Bên cạnh suất ăn ngon, không ít hành khách có trải nghiệm kinh hoàng trong chuyến bay của mình.
Mới đây, trên một group ẩm thực, tài khoản Nguyen Anh Ngoc đăng tải trải nghiệm ẩm thực của mình trên các chuyến bay quốc tế thu hút sự chú ý của dân mạng. Bài viết nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt thích và hàng trăm bình luận. "Chủ thớt dành cả thanh xuân để ngồi máy bay và check đồ ăn", tài khoản Nguyễn Hải Pằng hóm hỉnh để lại bình luận. Suất ăn của Korean Air (Hàn Quốc) từ Hà Nội đi Seoul bày biện thức ăn khá hợp lý, tạo cảm giác thoải mái cho hành khách.
Hành khách hạng phổ thông của Air France (Pháp) được phục vụ suất ăn có món chính, bánh mì, bánh ngọt và tráng miệng. Hãng cũng "hào phóng" phục vụ mỗi hành khách một chai rượu vang đỏ. Tuy nhiên, trải nghiệm của chàng trai này suốt 14, 15 tiếng trên những chuyến bay của hãng gói gọn trong nhận xét: "Món ăn không thể nuốt nổi, đơn cử là chiếc bánh mì cứng, vón cục và không mùi vị".
Trên chuyến bay của hãng KLM Royal Dutch Airlines (Hà Lan) từ Amsterdam đi MoscowBay dài 3 tiếng, mỗi hành khách được phục vụ bánh Stroopwafels, đặc sản bánh ngọt được người Hà Lan yêu thích. Tuy nhiên, phần ăn bài trí khá sơ sài và không hấp dẫn.
Suất bánh mì được đóng gói đẹp mắt này là món ăn bạn được phục vụ trên những chuyến bay ngắn của Thai Smile (Thái Lan). So với các chuyến bay ngắn của nhiều hãng trên thế giới, khẩu phần ăn này được đánh giá vượt trội, nhận sự hài lòng từ khách hàng.
Trong 3 giờ bay tại Malaysia Airlines (Malaysia) từ Hà Nội đi Kuala Lumpur và từ Kuala Lumpur đi Bali, hành khách có thể chọn một món chính và phần nước nhỏ. Hộp đựng thức ăn thậm chí méo mó gây không ít khó chịu cho người dùng.
Suất ăn của hãng Aeroflot (Nga) được bài trí khá đẹp mắt với món chính, salad, trái cây, bánh mì và một phần bánh ngọt. Tuy nhiên, tác giả bài viết cho rằng khẩu phần ăn khá ít so với các hãng có thời lượng bay tương đương.
Hãng hàng không Air Portugal (Bồ Đào Nha) bay đến hơn 90 điểm tại 37 quốc gia trên khắp châu Âu, châu Phi, Bắc Mỹ và Nam Mỹ làm hài lòng hành khách từ sự chỉn chu trong khâu phục vụ. Với mức giá tầm trung, suất ăn này nhận được lời khen từ hành khách.
Thai Airways (Thái Lan) là hãng bay thường xuyên phục vụ các suất ăn mang đậm nét đặc trưng của ẩm thực Thái Lan. Ngoài ra, hãng còn có nhiều lựa chọn cho du khách muốn thử các món quốc tế. Tuy nhiên, trải nghiệm của hành khách này có vẻ không mấy thú vị. Dù là người dễ tính, bạn cũng sẽ phải nhăn mặt với cách phục vụ món ăn sơ sài, bài trí "khó nuốt" trong chuyến bay này.
Qatar Airways Hãng bay có 150 điểm đến trên khắp thế giới là một trong những nơi cung cấp suất ăn tốt nhất về mặt vệ sinh và chất lượng tổng thể. Các bữa ăn trong chuyến bay được lòng hành khách khi bày biện trong khay, hộp thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, nhiều người đánh giá món ăn ở đây dễ ngấy, không phù hợp với khẩu vị người châu Á.