Hàng chục công nhân đội nắng di chuyển 80 tấn sắt ra khỏi Hồ Tây

Dưới cái nóng oi bức, hàng chục công nhân đội nắng tháo dỡ 'du thuyền ma' có trọng lượng khoảng 80 tấn để di dời ra khỏi Hồ Tây. Kế hoạch tháo dỡ dự kiến diễn ra trong khoảng 2 tuần, bắt đầu từ ngày 1/7.

Cận cảnh hàng chục công nhân "độ nắng" dỡ bỏ 'du thuyền ma' cuối cùng trên mặt nước hồ Tây.

Ghi nhận của PV Báo Sức khỏe & Đời sống, sáng 5/7, hàng chục công nhân nhễ nhại mồ hôi tháo dỡ chiếc du thuyền cuối cùng còn lại trên mặt Hồ Tây

Ghi nhận của PV Báo Sức khỏe & Đời sống, sáng 5/7, hàng chục công nhân nhễ nhại mồ hôi tháo dỡ chiếc du thuyền cuối cùng còn lại trên mặt Hồ Tây

'Du thuyền ma' mang tên Potomac dài khoảng 40m, trọng lượng 80 tấn đã ngừng hoạt động 5 năm nay. Du thuyền này thuộc Công ty Cổ phần Sông Potomac, là tài sản đang thi hành án. Thời gian qua, các lực lượng chức năng quận Tây Hồ đã phối hợp chặt chẽ với đơn vị thi hành án trong việc tuyên truyền, vận động doanh nghiệp di chuyển con tàu ra khỏi Hồ Tây.

'Du thuyền ma' mang tên Potomac dài khoảng 40m, trọng lượng 80 tấn đã ngừng hoạt động 5 năm nay. Du thuyền này thuộc Công ty Cổ phần Sông Potomac, là tài sản đang thi hành án. Thời gian qua, các lực lượng chức năng quận Tây Hồ đã phối hợp chặt chẽ với đơn vị thi hành án trong việc tuyên truyền, vận động doanh nghiệp di chuyển con tàu ra khỏi Hồ Tây.

Mặc dù thời tiết nắng gắt nhưng hàng chục công nhân vẫn đang khẩn trương tháo dỡ từng phần của du thuyền.

Mặc dù thời tiết nắng gắt nhưng hàng chục công nhân vẫn đang khẩn trương tháo dỡ từng phần của du thuyền.

Để phục vụ việc tháo dỡ, đơn vị thi công sử dụng cần cẩu cỡ lớn cùng các thiết bị cắt, hàn hơi.

Để phục vụ việc tháo dỡ, đơn vị thi công sử dụng cần cẩu cỡ lớn cùng các thiết bị cắt, hàn hơi.

Trước đó, vào năm 2015, TP Hà Nội chỉ đạo quận Tây Hồ rà soát, yêu cầu các đơn vị có phương tiện thủy nội địa cũ nát không sử dụng di chuyển khỏi khu vực Hồ Tây. Đến năm 2017, TP Hà Nội yêu cầu chấm dứt hoàn toàn hoạt động kinh doanh dịch vụ, thể thao du lịch, vui chơi giải trí, nuôi trồng khai thác thủy sản ở Hồ Tây.

Trước đó, vào năm 2015, TP Hà Nội chỉ đạo quận Tây Hồ rà soát, yêu cầu các đơn vị có phương tiện thủy nội địa cũ nát không sử dụng di chuyển khỏi khu vực Hồ Tây. Đến năm 2017, TP Hà Nội yêu cầu chấm dứt hoàn toàn hoạt động kinh doanh dịch vụ, thể thao du lịch, vui chơi giải trí, nuôi trồng khai thác thủy sản ở Hồ Tây.

"Việc tháo dỡ được công nhân làm hết sức tỉ mỉ bởi 80% các bộ phận trên du thuyền sẽ được tận dụng lại. Trong quá trình cắt dỡ, công nhân sẽ chú ý không cắt vào những trục xương chính để sau này lắp ghép được nhanh chóng, đảm bảo", một công nhân tháo dỡ cho hay.

"Việc tháo dỡ được công nhân làm hết sức tỉ mỉ bởi 80% các bộ phận trên du thuyền sẽ được tận dụng lại. Trong quá trình cắt dỡ, công nhân sẽ chú ý không cắt vào những trục xương chính để sau này lắp ghép được nhanh chóng, đảm bảo", một công nhân tháo dỡ cho hay.

Dự kiến, việc tháo dỡ du thuyền Potomac cuối cùng này sẽ hoàn thành trước ngày 15/7.

Dự kiến, việc tháo dỡ du thuyền Potomac cuối cùng này sẽ hoàn thành trước ngày 15/7.

Sau khi hoàn thành việc di dời các tàu, thuyền trên Hồ Tây theo chỉ đạo của TP Hà Nội, quận Tây Hồ sẽ triển khai loạt giải pháp để bảo đảm môi trường nước như nạo vét bùn lòng hồ, sục khí, thả bè thủy sinh... để từng bước làm sạch nước Hồ Tây. Trước mắt, Hà Nội chưa xem xét đưa du thuyền hoạt động trở lại trên Hồ Tây.

Sau khi hoàn thành việc di dời các tàu, thuyền trên Hồ Tây theo chỉ đạo của TP Hà Nội, quận Tây Hồ sẽ triển khai loạt giải pháp để bảo đảm môi trường nước như nạo vét bùn lòng hồ, sục khí, thả bè thủy sinh... để từng bước làm sạch nước Hồ Tây. Trước mắt, Hà Nội chưa xem xét đưa du thuyền hoạt động trở lại trên Hồ Tây.

Tuấn Anh

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn/hang-chuc-cong-nhan-doi-nang-di-chuyen-80-tan-sat-ra-khoi-ho-tay-16923070514312232.htm