Hãng hàng không Ấn Độ IndiGo áp dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử
IndiGo cho rằng sự hợp tác của hãng với IATA về sự đổi mới này sẽ là bước đệm để phục hồi hoạt động du lịch hàng không quốc tế, đồng thời cung cấp trải nghiệm không gặp rắc rối cho khách hàng.
Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, hãng hàng không IndiGo của Ấn Độ đã hợp tác với Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) khởi động dự án thử nghiệm giấy thông hành y tế điện tử IATA Travel Pass, cho phép hành khách tạo "hộ chiếu kỹ thuật số" xác minh kiểm tra tình trạng sức khỏe trước khi bay hoặc tình trạng tiêm chủng của hành khách để đáp ứng các quy định của nơi đến.
Theo đó, IATA Travel Pass là ứng dụng dành cho thiết bị di động để giúp hành khách quản lý việc đi lại của mình một cách dễ dàng và an toàn phù hợp với các yêu cầu của chính phủ đối với các xét nghiệm hoặc tiêm vaccine ngừa COVID-19.
Dự án thử nghiệm sẽ bắt đầu ở Ấn Độ từ ngày 20 tháng 8. IATA Travel Pass cho phép các hành khách có giấy chứng nhận xét nghiệm hoặc đã tiêm chủng gửi kết quả đến các cơ quan chức năng cũng như các hãng hàng không để thuận tiện cho việc đi lại. IATA Travel Pass cũng sẽ cho phép các phòng thí nghiệm và trung tâm xét nghiệm được ủy quyền gửi kết quả xét nghiệm hoặc giấy chứng nhận tiêm chủng cho hành khách một cách an toàn.
Giám đốc điều hành IndiGo Ronojoy Dutta cho biết hiện nay, hầu hết các quốc gia đã triển khai các giao thức cho khách du lịch trên toàn cầu và IATA Travel Pass đã giúp đơn giản hóa và số hóa thông tin hành khách cần thiết cho các quốc gia tương ứng.
IndiGo cho rằng sự hợp tác của hãng với IATA về sự đổi mới này sẽ là bước đệm để phục hồi hoạt động du lịch hàng không quốc tế, đồng thời cung cấp trải nghiệm không gặp rắc rối cho khách hàng.
Trước đó, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các chuyến bay thương mại quốc tế theo lịch trình đã bị đình chỉ ở Ấn Độ kể từ ngày 23/3/2020./.