Hãng hàng không lên tiếng khi bị nữ hành khách chửi bới
Hãng hàng không khẳng định: Hệ thống ghi nhận hành khách đã được thông báo bằng tin nhắn, điện thoại về việc thay đổi giờ bay 3 ngày trước khi bay.
Hãng hàng không khẳng định: Hệ thống ghi nhận hành khách đã được thông báo bằng tin nhắn, điện thoại về việc thay đổi giờ bay 3 ngày trước khi bay.
Vụ việc một nữ hành khách đứng giữa sảnh sân bay Phù Cát - Quy Nhơn chửi bới khi không được làm thủ tục bay, bất chấp lời "giải thích" của nhân viên hãng hàng không khiến cho nhiều người bức xúc.
Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, sự việc xảy ra vào ngày 21/5, tại sân bay Phù Cát - Quy Nhơn (Bình Định). Một nhóm hành khách gồm: 2 người lớn và 2 trẻ nhỏ mua vé máy bay để bay chuyến muộn nhất của hãng hàng không Vietjet Air.
Theo nội dung đoạn clip, nữ hành khách này liên tục cho rằng, chuyến bay mà nhóm hành khách đã mua được ấn định giờ bay vào lúc 22h30 ngày 21/5. Tuy nhiên, hãng hàng không tự ý đẩy giờ bay sớm hơn 5 phút là 22h25 mà không hề có bất cứ thông báo nào đến cho hành khách. Đồng thời, nhóm hành khách đã đến sân bay sớm hơn 40 phút như quy định giờ trên vé thì bị từ chối không cho bay.
Do đây là chuyến bay cuối cùng của ngày, nếu không được làm thủ tục bay thì nhóm hành khách không được ở lại sân bay mà buộc phải ra thuê nhà nghỉ ngoài chờ chuyến bay sáng sớm hôm sau và nộp tiền trễ chuyến.
Quá bức xúc, nữ hành khách đứng giữa sân bay chửi tới tấp, bất chấp lời "giải thích" của nhân viên.
Liên quan tới vấn đề này, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện hãng Hàng không cho biết:
Chuyến bay VJ436 theo giờ bay cũ là 22h30 ngày 21/5/2018. Tuy nhiên, do yêu cầu của Cục Hàng không Việt Nam về giới hạn khai thác muộn tại sân bay Phù Cát, chuyến bay được chuyển sang giờ bay mới là 21h25 cùng ngày. Vietjet đã thông tin đến tất cả các hành khách trên chuyến bay. Hệ thống ghi nhận mã đặt chỗ 62443498 là vé đoàn, trong đó có gia đình chị N.T.L được thông báo bằng tin nhắn, điện thoại về số điện thoại đăng ký mua vé lúc 10:17 phút ngày 18/5/2018, tức 3 ngày trước khi bay.
Dữ liệu ghi nhận trên hệ thống của dịch vụ mặt đất sân bay Phù Cát cho thấy gia đình chị N.T.L đến quầy làm thủ tục lúc 20:55 ngày 21/5/2018, trễ 10 phút so với giờ quy định (tức là 20:45). Nhân viên đã hỗ trợ chuyển sang chuyến VJ432 ngày 22/5/2018 mức phí 440.000 VNĐ/khách. Tuy nhiên, chị N.T.L đã không chấp nhận và có hành vi, lời lẽ không phù hợp, xúc phạm nhân viên hàng không tại sân bay. Để đảm bảo an ninh trật tự khu vực làm thủ tục, nhân viên đã yêu cầu sự hỗ trợ của đại diện Cảng vụ và An ninh sân bay.
Qua sự việc trên, hãng lưu ý hành khách đăng ký số điện thoại, email liên hệ chính xác khi mua vé, có mặt làm thủ tục theo thời gian quy định.
Nguồn Người Đưa Tin: http://nguoiduatin.vn/vietjet-len-tieng-khi-bi-nu-hanh-khach-chui-a371202.html