Hãng hàng không Nhật Bản chật vật khôi phục sau khi bị tấn công mạng
Hãng hàng không Japan Airlines của Nhật Bản đã thông báo vào hôm thứ Năm rằng hệ thống của hãng đã được khôi phục sau cuộc tấn công mạng xảy ra trước đó.
Vào lúc 7h24 sáng thứ Năm, một cuộc tấn công mạng đã làm tê liệt các hệ thống nội bộ và bên ngoài của Japan Airlines, gây ra nhiều gián đoạn trong hoạt động của hãng. Để khắc phục tình hình, JAL đã phải tạm thời tắt một bộ định tuyến gây ra sự cố và đình chỉ việc bán vé cho tất cả các chuyến bay khởi hành vào ngày hôm đó.
Japan Airlines đã xác nhận rằng cuộc tấn công mạng không gây ra bất kỳ thiệt hại nào về dữ liệu khách hàng. Hệ thống của hãng vẫn an toàn và không bị ảnh hưởng bởi virus máy tính. Tuy nhiên, sự việc đã khiến hơn 20 chuyến bay nội địa bị gián đoạn.
Japan Airlines cho rằng sự cố là do một cuộc tấn công mạng được thiết kế để làm quá tải mạng lưới của hãng bằng các đợt truyền dữ liệu lớn. Các loại tấn công này, được gọi là tấn công từ chối dịch vụ, làm ngập hệ thống bằng lưu lượng truy cập cho đến khi hệ thống bị sập hoặc không phản hồi.
Các chuyên gia từ lâu đã cảnh báo về các lỗ hổng an ninh mạng của Nhật Bản, đặc biệt là khi quốc gia này tăng cường các chiến lược phòng thủ và tăng cường hợp tác với Mỹ và các đồng minh khác.
Vào tháng 6, cơ quan vũ trụ Nhật Bản tiết lộ rằng họ đã bị nhắm mục tiêu bởi một loạt các cuộc tấn công mạng kể từ năm 2023, mặc dù dữ liệu quan trọng về tên lửa, vệ tinh và hệ thống phòng thủ được cho là vẫn không bị ảnh hưởng.
Một cuộc tấn công mạng vào năm ngoái đã làm gián đoạn hoạt động tại một bến container ở cảng Nagoya, khiến mọi hoạt động phải dừng lại trong ba ngày.