Hãng hàng không Ryanair lập kỷ lục về phục vụ hành khách
Ngày 4/7, hãng hàng không giá rẻ Ryanair của Ireland thông báo lượng hành khách ghi nhận trong tháng 6 vừa qua đã đạt mức kỷ lục tính theo tháng kể từ khi hãng này được thành lập vào năm 1985.
Cụ thể, trong tháng qua, Ryanair đã thực hiện hơn 96.000 chuyến bay, phục vụ nhu cầu di chuyển của 17,4 triệu lượt hành khách. Lượng khách này tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua mức kỷ lục ghi nhận một tháng trước đó với 17 triệu lượt hành khách. Hệ số tải, thước đo công suất của các chuyến bay, không thay đổi ở mức 95%.
Lượng khách của Ryanair tăng cao bất chấp các cuộc đình công của các nhân viên kiểm soát không lưu khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy. Trong tháng 6, Ryanair đã phải hủy hơn 900 chuyến bay, ảnh hưởng tới khoảng 160.000 hành khách.
Tính cả 6 tháng đầu năm, khoảng 85,4 triệu hành khách đã lựa chọn hãng hàng không Ryanair, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Hãng cũng đang đặt mục tiêu phục vụ 300 triệu lượt khách vào năm 2034./.