Hàng loạt 'bẫy' trên công trình đường 6,2km hơn 5 năm chưa xong ở Quảng Trị
Không chỉ hàng loạt 'ổ voi', trên tuyến đường dài 6,2km hơn 5 năm chưa xong ở Quảng Trị đặt những khối bê tông 'ngăn' ô tô như bẫy người đường.
Đây là một trong những công trình thuộc dự án Phát triển đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông (GMS), do Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Trị làm chủ đầu tư, khởi công năm 2016 và dự kiến thi công trong 24 tháng.
Công trình đường Phường 2 đi Đông Lương, Đông Lễ (TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) nói trên có chiều dài 6,2km, nền đường rộng 20,5m, trong đó mặt đường rộng 10,5m, điểm đầu giao với đường Đặng Dung, điểm cuối giao với đường đường Nguyễn Hoàng (phía Bắc cầu Lai Phước trên tuyến tránh phía Đông TP Đông Hà).
Công trình này từng được kỳ vọng sẽ được “dùng tạm” khi đoạn tuyến đường tránh phía Đông TP Đông Hà dài 4,2km chưa được đầu tư (đoạn từ phía Nam cầu bắc qua Sông Hiếu trên tuyến tránh phía Đông TP Đông Hà đến phía Bắc cầu Lai Phước bắc qua sông Vĩnh Phước).
Tuy nhiên, do vướng mặt bằng..., công đường Phường 2 đi Đông Lương, Đông Lễ nhiều lần trễ hẹn hoàn thành và đến nay nhiều đoạn trong cảnh ngổn ngang với hàng loạt “ổ voi”.
Đường Phường 2 đi Đông Lương, Đông Lễ cùng gói thầu với đường Thanh Niên (ICB Đông Hà, tổng mức đầu tư hơn 220 tỷ đồng). Đường Thanh Niên đã hoàn thành đưa vào khai thác từ lâu, còn đường Phường 2 đi Đông Lương, Đông Lễ đến nay vẫn còn ngổn ngang nhiều đoạn.
Điểm nghẽn mặt bằng lớn nhất trên tuyến đường này là đoạn phía hạ lưu cầu bắc qua sông Hiếu trên tuyến tránh phía Đông TP Đông Hà - đã được tháo gỡ, nhưng sau khi thi công đến lớp cấp phối đá dăm thì hiện nay đoạn công trình này “bất động”.
Cách đoạn “bất động” này một đoạn tiếp tục là đoạn đường còn dở dang với một bên... để cho cỏ mọc, bên lầy lội.
Đáng nói, để “ngăn” xe ô tô qua tuyến đường này, tại đoạn phía hạ lưu cầu bắc qua Sông Hiếu nói trên đang đặt những khối bê tông lớn “án ngữ” giữa đường và chỉ chừa lại khoảng hở cho xe máy qua lại.
Những khối bê tông “rào đường” tại đây không được sơn phản quang, phía trước cũng chẳng đặt cảnh báo... vô hình chung trở thành “cái bẫy” đối với người đi đường vào ban đêm.
Tại đoạn phía 2 đầu cống chui dưới cầu Đại Lộc trên tuyến đường này chiều 10/12, mặt đường lổn nhổn đá dăm cùng hàng loạt “ổ voi, ổ gà”. Đoạn cuối tuyến giao với đường Nguyễn Hoàng mặt đường còn thê thảm hơn, những “ổ voi” tại đây đang biến thành những “hồ nước” khá sâu khiến ô tô, xe máy vất vả lội nước và TNGT có thể xảy ra bất cứ lúc nào, đặc biệt ban đêm.
>>> Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại công trình dở dang này: