Hãng mỹ phẩm Hàn Innisfree bị tố 'giả tạo': Ghi là 'chai giấy' nhưng hóa ra là chai nhựa
Innisfree, một thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc, đang bị người sử dụng gọi là 'giả dối', khi ghi trên chai serum của mình rằng 'Tôi là cái chai giấy' để 'ra vẻ' thân thiện với môi trường, nhưng bên trong lớp giấy lại là chai nhựa.
Một người sử dụng, được cho là ở Hàn, mới đây đã “tố” rằng hãng mỹ phẩm Hàn Quốc Innisfree cố tình khiến khách hàng hiểu nhầm, khi họ ghi trên chai của mình là “chai giấy”, nhưng hóa ra chỉ là lớp vỏ giấy bọc lấy cái chai nhựa.
Lời “tố cáo” của người sử dụng này, đăng trên một diễn đàn mua sắm, đã được chia sẻ rất nhanh chóng. Người này còn đăng ảnh chai serum dưỡng da mặt của Innisfree (serum hạt trà xanh): Trên nhãn chai có ghi Hello, I’m Paper Bottle (Xin chào, tôi là cái chai giấy), nhưng khách cắt lớp giấy ra thì cái chai hiện nguyên hình là chai nhựa.
Khách hàng bất ngờ khi bên trong chai giấy là... chai nhựa. Ảnh: T. Anderson/ Twitter.
“Tôi cảm thấy bị phản bội” - khách hàng này viết. Người này đồng thời gửi khiếu nại tới một trung tâm bảo vệ người tiêu dùng, nói rằng sản phẩm ghi nhãn theo kiểu “quảng cáo xanh” (tuyên bố không đúng sự thật, đánh lừa người tiêu dùng rằng sản phẩm này thân thiện với môi trường).
Những hình ảnh và bài đăng đã khiến nhiều người rất tức giận. Họ viết nhiều bình luận chỉ trích Innisfree, khiến thương hiệu này phải vội vàng lên tiếng đính chính.
Innisfree viết: “Chúng tôi dùng cụm từ “chai giấy” để giải thích vai trò của cái nhãn giấy bao quanh cái chai. Chúng tôi đã không lưu ý khả năng rằng, cách viết đó có thể khiến mọi người hiểu nhầm, tưởng rằng toàn bộ bao bì được làm bằng giấy. Chúng tôi xin lỗi vì đã không cung cấp thông tin một cách chính xác”.
Khách hàng cho rằng, công ty viết thế này thì ai cũng nghĩ là chai giấy hoàn toàn. Ảnh: Amorepacific.
Ngoài ra, về cái chai gây tranh cãi, Innisfree khẳng định rằng cái chai nhựa “không màu” ở bên trong là nhựa có thể tái chế và thân thiện với môi trường, vì nó dùng ít nhựa hơn một nửa so với bao bì thông thường.
Tuy nhiên, khách hàng (giấu tên) đã đăng lời than phiền ban đầu, nói rằng lời giải thích muộn màng và đầy tính biện hộ của công ty vẫn là “chưa đủ”. Người này nói: “Rất nhiều người đã chọn sản phẩm này vì muốn giảm tác động có hại cho môi trường. Tôi cảm thấy công ty đã lợi dụng họ”.
Khách hàng này bảo, lẽ ra Innisfree nên viết là “giảm một nửa nhựa”, hay “ít nhựa”.
Innisfree Singapore đã từng bị phản đối vì cái "chai giấy" như thế này. Ảnh: Innisfree Singapore.
Có một điều nữa là, đây không phải lần đầu tiên Innisfree gặp “sự cố” với sản phẩm này. Hồi tháng 8/2020, trên trang Facebook Singapore của mình, Innisfree đã bị chỉ trích về tuyên bố “chai giấy” nhưng thực ra là “lõi nhựa”.
Thế mà đến giờ, việc “chai giấy - chai nhựa” vẫn lặp lại, khiến nhiều người tiêu dùng quan tâm đến môi trường càng thấy bực tức hơn.
Amorepacific, công ty mẹ của Innisfree, hiện chưa có bình luận về vụ việc này.
Thục Hân
Theo nhiều nguồn tin