Hàng nghìn người dự 'Ngày Cà phê Việt Nam 2019' ở Gia Lai

Với chủ đề 'Văn hóa thưởng thức cà phê', chương trình 'Ngày Cà phê Việt Nam' tại TP. Pleiku (Gia Lai) thu hút hàng nghìn khách tham quan.

 Mục đích của chương trình “Ngày Cà phê Việt Nam” là tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu giữa địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, thúc đẩy hợp tác kinh doanh, hướng tới thiết lập thị trường tiêu thụ ổn định đối với ngành hàng cà phê Việt Nam.

Mục đích của chương trình “Ngày Cà phê Việt Nam” là tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu giữa địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, thúc đẩy hợp tác kinh doanh, hướng tới thiết lập thị trường tiêu thụ ổn định đối với ngành hàng cà phê Việt Nam.

 Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 3 được tổ chức quanh khuôn viên Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP. Pleiku, thu hút hàng ngàn lượt khách. ( Ảnh: Hiền Mai)

Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 3 được tổ chức quanh khuôn viên Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP. Pleiku, thu hút hàng ngàn lượt khách. ( Ảnh: Hiền Mai)

 111 gian hàng được mở tại sự kiện, trong đó Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam chịu trách nhiệm dàn dựng, tổ chức 46 gian hàng. Tỉnh Gia Lai tổ chức 65 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm cà phê, giống cà phê và một số sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, gian hàng ẩm thực, gian hàng triển lãm, giới thiệu du lịch.

111 gian hàng được mở tại sự kiện, trong đó Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam chịu trách nhiệm dàn dựng, tổ chức 46 gian hàng. Tỉnh Gia Lai tổ chức 65 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm cà phê, giống cà phê và một số sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, gian hàng ẩm thực, gian hàng triển lãm, giới thiệu du lịch.

 Nhiều vị khách hào hứng thưởng thức hương vị cà phê của các thương hiệu. Trong 3 ngày diễn ra sự kiện (từ ngày 8-10/12), dự kiến có hơn 10.000 ly cà phê được phục vụ miễn phí.

Nhiều vị khách hào hứng thưởng thức hương vị cà phê của các thương hiệu. Trong 3 ngày diễn ra sự kiện (từ ngày 8-10/12), dự kiến có hơn 10.000 ly cà phê được phục vụ miễn phí.

 Hàng chục thương hiệu cà phê lớn, có uy tín trong và ngoài nước như Lamant Café, Nestle, Vinacafe, King Coffee... tham dự Ngày cà phê Việt Nam 2019.

Hàng chục thương hiệu cà phê lớn, có uy tín trong và ngoài nước như Lamant Café, Nestle, Vinacafe, King Coffee... tham dự Ngày cà phê Việt Nam 2019.

 Nhiều nhãn hiệu cà phê thủ công được giới thiệu tại sự kiện. ( Ảnh: Hiền Mai)

Nhiều nhãn hiệu cà phê thủ công được giới thiệu tại sự kiện. ( Ảnh: Hiền Mai)

 Khách tham quan tiếp cận, tìm hiểu quy trình sản xuất, chế biến cà phê...

Khách tham quan tiếp cận, tìm hiểu quy trình sản xuất, chế biến cà phê...

 ... và tận mắt xem các công đoạn pha chế để cho ra ly cà phê thơm ngon nhất. ( Ảnh: Hiền Mai)

... và tận mắt xem các công đoạn pha chế để cho ra ly cà phê thơm ngon nhất. ( Ảnh: Hiền Mai)

 Ngoài thưởng thức cà phê, khách tham quan có thể hàn huyên, bàn chuyện kinh doanh hoặc ẩm thực tại các gian hàng.

Ngoài thưởng thức cà phê, khách tham quan có thể hàn huyên, bàn chuyện kinh doanh hoặc ẩm thực tại các gian hàng.

HIỀN MAI - THANH HẢI

Nguồn VTC: https://vtc.vn/hang-nghin-nguoi-du-ngay-ca-phe-viet-nam-2019-o-gia-lai-d515127.html