Hàng nông sản cần những cơ hội kết nối tiêu thụ

Với tinh thần 'Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội', từ đầu năm đến nay, nhiều sự kiện kết nối, xúc tiến, quảng bá nông sản, hàng hóa đã được các sở, ngành, địa phương triển khai nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ…

Lễ hội trái cây Hà nội 2023 vừa diễn ra tại Công viên Thông nhất, quận Hai Bà Trưng. Chỉ trong 4 ngày lễ hội, đã có hơn 10.000 lượt khách tham quan, mua sắm, thưởng thức các loại trái cây đặc sản đặc trưng của Hà Nội và 06 vùng miền trên cả nước tại gần 100 gian hàng của Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Đây là những sản phẩm trái cây, nông sản có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý rõ ràng, đảm bảo chất lượng cung ứng cho nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô, qua đó hỗ trợ phát triển sản xuất kinh doanh của người nông dân, cộng đồng doanh nghiệp, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế.

Thời gian qua, ngành Công Thương Hà Nội đã phối hợp với các tỉnh, thành phố triển khai nhiều giải pháp thiết thực, hỗ trợ quảng bá, giới thiệu, kết nối sản phẩm tại các sự kiện. Đã có trên 100 mã sản phẩm mới được các kênh phân phối lớn của Hà Nội kết nối, tiêu thụ. Trong năm 2023, Sở nhận được đề nghị của 12 tỉnh, thành phố về phối hợp, hỗ trợ cung cấp danh sách trên 2.000 sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP đến hệ thống phân phối, siêu thị, đơn vị quản lý, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của Hà Nội…

Thời gian tới, ngành Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ quảng bá, kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội theo nhiều hình thức phù hợp. Với dân số 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc, nhu cầu cao và thị hiếu tiêu dung chọn lọc, Hà Nội là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản. Đây sẽ là cơ hội rất lớn cho nông sản, trái cây các địa phương./.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/hang-nong-san-can-nhung-co-hoi-ket-noi-tieu-thu-204380.htm