Hàng Tết giả lộng hành, cơ quan quản lý thị trường hướng dẫn cách phân biệt
Từ ngày 25 đến ngày 28-1-2022, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT- Bộ Công Thương) tổ chức Chương trình 'Nhận diện hàng thật - hàng vi phạm các sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022' với chủ đề 'Tiêu dùng Tết thông thái'.
Hàng trăm mặt hàng tiêu dùng dịp Tết như: bánh kẹo, rượu, bột ngọt, bột nêm… giả được lực lượng QLTT trưng bày, giới thiệu tại phòng trưng bày hàng giả- hàng thật, số 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Người dân khi đến tham quan hàng hóa trưng bày sẽ có thêm thông tin, kiến thức lựa chọn, nhận diện hàng thật, hàng giả, hàng lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ, tránh bị “tiền mất, tật mang”.
Sáng 25-1, tại phòng trưng bày, các sản phẩm được người dân tìm hiểu nhiều nhất là: rượu Chivas, Ballantine’s, rượu mao đài, các sản phẩm rượu của Công ty CP Rượu và Nước giải khát Hà Nội (Halico)...; bánh mứt kẹo Solite, Tippo…
Ngoài ra, sản phẩm được trưng bày còn có: đồng hồ, quần áo, túi xách, ví, nước hoa, khẩu trang... nhập lậu hoặc giả các nhãn hiệu nổi tiếng.
Bằng mắt thường, người dân rất khó để phân biệt hàng thật, hàng giả. Tuy nhiên, tại gian trưng bày này, cán bộ QLTT sẽ chỉ cách để phân biệt, nhất là với các sản phẩm tiêu dùng phổ biến.