Hàng Tết tràn kệ, giá nhiều mặt hàng 'hạ nhiệt'
Từ bia, nước ngọt đến bánh kẹo, nhiều mặt hàng Tết tại TP HCM đang giảm giá đáng kể, thúc đẩy sức mua trước thời điểm cao điểm cuối năm.
Khảo sát tại các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP HCM cho thấy, không khí mua sắm Tết đã bắt đầu sôi động khi hàng hóa được bày bán dày đặc từ sớm. Đáng chú ý, nhiều mặt hàng thiết yếu và hàng tiêu dùng phục vụ Tết được điều chỉnh giảm giá sâu, thu hút người dân mua sắm trước thời điểm cao điểm.
Cụ thể, bia Budweiser giảm hơn 30.000 đồng còn 343.000 đồng/thùng; Tiger Sleek giảm 11.000 đồng còn 334.000 đồng/thùng; bia 333 giảm 6.000 đồng còn 264.000 đồng/thùng.
Các sản phẩm nước ngọt Tết cũng được ưu đãi như Coca-Cola không đường giảm 7.000 đồng còn 142.000 đồng/thùng, Coca-Cola Sleek giảm 10.000 đồng còn 176.000 đồng/thùng.

Hàng hóa phục vụ Tết cho người dân đã sẵn sàng, trong đó, nhiều sản phẩm được giảm giá sâu.
Không chỉ đồ uống, bánh kẹo Tết cũng ghi nhận mức giảm đáng kể. Sô-cô-la Ferrero giảm hơn 50.000 đồng còn 355.000 đồng/hộp; nhiều loại bánh quy giảm vài chục nghìn đồng, dao động từ 155.000 – 315.000 đồng/hộp. Các loại kẹo được bán theo ký với mức giá khá “mềm” như kẹo đậu phộng 130.000 đồng/kg, kẹo thạch 90.000 đồng/kg, kẹo mút 118.000 đồng/kg, kẹo sô-cô-la 209.000 đồng/kg, kẹo dẻo 60.000 đồng/kg...
Trong khi đó, tại các chợ truyền thống ở TP HCM, hàng Tết như bánh mứt, lạp xưởng, đồ khô cũng đã bày bán nhiều. Tuy nhiên, theo tiểu thương, một số mặt hàng khô lại tăng giá so với cùng kỳ năm trước.
Bà Cẩm Hồng, tiểu thương kinh doanh đồ khô tại chợ Rạch Ông cho biết, lạp xưởng tăng 10.000 – 20.000 đồng/kg; khô cá sặc dao động 350.000 – 480.000 đồng/kg; tôm khô từ 700.000 đồng đến 1,7 triệu đồng/kg.

Giá nhiều mặt hàng rau củ quả ổn định, thậm chí giảm nhẹ.
Ở chiều ngược lại, giá rau củ quả tại các chợ đầu mối đang có xu hướng giảm. Theo Công ty CP Quản lý và Kinh doanh chợ nông sản Thủ Đức, ngày 25/12, lượng rau củ quả về chợ tăng thêm 63 tấn so với đầu tuần, đạt 2.422 tấn. Giá nhiều mặt hàng ổn định, thậm chí giảm nhẹ.
Với mặt bằng giá nhiều mặt hàng đang “hạ nhiệt”, người dân TP HCM có thêm lựa chọn để mua sắm Tết sớm, giảm áp lực chi tiêu trong những ngày cao điểm cận Tết.
“Nếu giữ được mức giá này đến sát Tết thì người dân đỡ áp lực chi phí, nhất là với các mặt hàng dùng để biếu tặng”, anh Trần Minh Hoàng (phường Bàn Cờ) nhận xét.
Chị Lê Thu Hương (phường Chánh Hưng) cũng chia sẻ, việc giảm giá sớm tạo tâm lý mua sắm thoải mái hơn: “Thấy bánh kẹo, socola giảm khá sâu nên mua dần, không phải dồn tiền mua một lúc”.














