Hàng trăm cuộc gọi đến Bộ Tài chính để phản ánh về vấn đề mua bảo hiểm qua ngân hàng
Từ cuối năm 2022 đến nay, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đã tổ chức 4 đoàn thanh tra hoạt động bán bảo hiểm qua ngân hàng. Kết luận thanh tra đang được hoàn thiện và và sẽ công bố trong thời gian sớm nhất.
Thông tin này được ông Doãn Thanh Tuấn, Phó cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm chia sẻ trong họp báo thường kỳ quý I của Bộ Tài chính chiều 30.3.
Ông Tuấn cho biết, sau hơn 1 tháng công bố đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh của công dân về việc phân phối sản phẩm bảo hiểm qua các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng, Bộ Tài chính đã nhận được 178 cuộc điện thoại và 218 email của người dân.
Sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan quản lý bảo hiểm đã phân loại và xác minh thông tin phản ánh, từ đó chuyển nội dung tới các cơ quan liên quan để xử lý, hoặc gửi tới cơ quan quản lý Nhà nước để sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chính sách về kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng.
Với những trường hợp người dân tố cáo ngân hàng, nhân viên ngân hàng gian dối trong quá trình bán bảo hiểm, gây thiệt hại, cơ quan quản lý hướng dẫn người dân làm đơn tố cáo gửi tới Cơ quan Công an để được tiếp nhận và xử lý.
Cũng theo ông Doãn Thanh Tuấn, từ cuối năm 2022 đến nay, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đã tổ chức 4 đoàn thanh tra hoạt động bán bảo hiểm qua ngân hàng.
“Thực tế, qua thanh tra cũng phát hiện một số sai phạm nhất định liên quan lĩnh vực này”, ông Tuấn nói và cho biết cơ quan thanh tra đang hoàn thiện kết luận thanh tra và sẽ ban hành trong thời gian sớm nhất.