Hàng trăm đặc sản vùng miền 'đổ bộ' Sài Gòn sau dịch

'Lâu lắm rồi tôi mới được đi hội chợ trở lại, thưởng thức miếng mắm tôm chua Kiên Giang, chọn mua mớ miếng dong núi đá đặc sản Lào Cai mà mừng' – bà Sao Chi (ngụ quận Tân Bình, TPHCM) nói.

Người dân thành phố hào hứng mua đặc sản vùng miền

Sáng 2/12, tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ (quận 11), Sở Công thương TPHCM phối hợp với Sở Công thương các tỉnh, thành tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2021.

Đây là lần đầu tiên sau đợt dịch lần thứ 4, các doanh nghiệp từ mọi miền đất nước mang đặc sản đến chào mời khách hàng thành phố.

Chị Mỹ Linh (Long An) cho biết: "Đã lên TPHCM bán hàng nhiều lần, nhưng lần này rất đặc biệt, đó là bán hàng trở lại sau khi hết giãn cách. Cảm giác vui và rất xúc động".

Chị Mỹ Linh (Long An) cho biết: "Đã lên TPHCM bán hàng nhiều lần, nhưng lần này rất đặc biệt, đó là bán hàng trở lại sau khi hết giãn cách. Cảm giác vui và rất xúc động".

Đại diện đặc sản tại Long An chia sẻ niềm vui khi "gần cả năm nay, chúng tôi mới đem hàng lên TPHCM để bán" và giới thiệu các sản phẩm như lạp xưởng, nem nướng, giò thủ, chả gân… “Tất cả đều là sản phẩm nhà làm. Chúng tôi có 3 đời làm nghề này. Lần đầu tiên được lên lại thành phố sau dịch, cảm giác vừa mừng vừa hồi hộp” - chị Tống Ngọc Mỹ Linh, chủ cơ sở cho biết.

Theo ghi nhận, hơn 600 gian hàng với hàng loạt đặc sản đến từ nhiều vùng miền như nấm, miến dong, mật ong Tây Bắc; thủy hải sản khô, rau quả các loại của miền Tây Nam Bộ; rau củ Đà Lạt; thủy hải sản miền Trung..., khu trưng bán, giới thiệu sản phẩm tại hội nghị đã thu hút nhiều người dân tham quan, mua sắm.

Mang đến chương trình với hơn 35 loại đặc sản địa phương như nấm hương rừng SaPa, mật ong, miến dong..., đại diện gian hàng Lào Cai cho biết có khá nhiều khách hàng chọn mua sản phẩm, nhiều nhất là miến dong, nấm hương rừng.

Doanh nghiệp đem những sản phẩm mới nhất tiếp thị Sài Gòn sau dịch

Doanh nghiệp đem những sản phẩm mới nhất tiếp thị Sài Gòn sau dịch

Không chỉ giới thiệu sản phẩm, bán được hàng… các doanh nghiệp còn có niềm vui được kết nối, chào hàng đến các siêu thị nhằm đưa hàng đi xa hơn.

Tính đến trưa 2/12, đã có hơn 500 giao dịch kết nối thành công.

Bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP kỳ vọng hội nghị sẽ kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường trong nước.

Bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP kỳ vọng hội nghị sẽ kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường trong nước.

Phát biểu tại buổi khai mạc, bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TPHCM khẳng định, hội nghị kết nối cung cầu là sáng kiến hay trong việc giúp tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm. “Tiếp nối thành công đạt được trong các năm qua, hội nghị kết nối cung cầu giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố năm 2021 tiếp tục tập trung hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường trong nước. Đồng thời, kỳ vọng sẽ đề ra giải pháp đổi mới, tiến tới xây dựng chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn, bền vững hướng đến xuất khẩu thích ứng giai đoạn mới và định hướng chuyển đổi số của TPHCM” - bà Thắng chia sẻ thêm.

Đặc sản vùng miền tiếp thị người dân thành phố:

Đặc sản Lào Cai "ngon, lạ" với giá cả phải chăng tiếp thị người dân thành phố

Đặc sản Lào Cai "ngon, lạ" với giá cả phải chăng tiếp thị người dân thành phố

Măng khô, nấm hương rừng Sa Pa

Măng khô, nấm hương rừng Sa Pa

Tôm khô Kiên Giang, giá 700.000 đồng/kg

Tôm khô Kiên Giang, giá 700.000 đồng/kg

Gian hàng đặc sản của tỉnh Đồng Tháp

Gian hàng đặc sản của tỉnh Đồng Tháp

Đa số các mặt hàng bày bán đều giảm giá từ 10-20%, hoặc có giá thành rẻ hơn so với sản phẩm cùng loại bày bán tại cửa hàng.

Đa số các mặt hàng bày bán đều giảm giá từ 10-20%, hoặc có giá thành rẻ hơn so với sản phẩm cùng loại bày bán tại cửa hàng.

Khách hàng thử món ăn tại chỗ

Khách hàng thử món ăn tại chỗ

Doanh nghiệp kết nối cung cầu đưa hàng vào siêu thị

Doanh nghiệp kết nối cung cầu đưa hàng vào siêu thị

Uyên Phương

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/hang-tram-dac-san-vung-mien-do-bo-sai-gon-sau-dich-post1397880.tpo