Hãng TV Trung Quốc dần mở rộng hiện diện tại thị trường Việt Nam

Giống như nhiều hãng Trung Quốc khác, mục tiêu mới của TCL cũng là xây dựng thương hiệu toàn cầu, nhắm đến vị trí cao hơn trong chuỗi cung ứng điện tử.

 TCL đang là hãng TV thị phần số 2 thế giới, theo báo cáo của OMDIA. Ảnh: GizChina.

TCL đang là hãng TV thị phần số 2 thế giới, theo báo cáo của OMDIA. Ảnh: GizChina.

TCL vừa tổ chức sự kiện kỷ niệm 25 năm hiện diện ở thị trường Việt Nam. Tại đây, đại diện công ty công bố mục tiêu mới, khẳng định vị thế thương hiệu lớn, phủ rộng toàn cầu thay vì tập trung ở các phân khúc thấp, thị trường nhỏ hay lắp ráp OEM cho đối tác. Đây cũng là xu thế chung của nhiều doanh nghiệp công nghệ Trung Quốc hiện nay.

Sự kiện có sự xuất hiện của ông Li Dongsheng, Người sáng lập và Chủ tịch tập đoàn TCL. Lãnh đạo tập đoàn khẳng định mục tiêu mới “Time to Go Big”, hướng đến thị trường quốc tế. Đây cũng là triết lý kinh doanh của hãng TV này tại Việt Nam trong thời gian tới.

 Chủ tịch tập đoàn TCL phát biểu tại Việt Nam.

Chủ tịch tập đoàn TCL phát biểu tại Việt Nam.

“Chúng tôi sẽ mở rộng kinh doanh tại khu vực với nỗ lực và tầm nhìn rộng hơn, đồng thời mang lại nhiều bất ngờ và sự hài lòng hơn cho người tiêu dùng địa phương.”, Ông Ding Wei, Tổng Giám Đốc TCL Việt Nam cho biết.

TCL bắt đầu có mặt tại Việt Nam từ năm 1999. Trả lời Tri Thức - Znews hồi 2021, ông Ding Wei cho rằng đây là thị trường năng động, phát triển không ngừng. “Mức thu nhập của người dân Việt Nam đã tăng lên trong những năm qua. Do vậy, nhiều khách hàng sẵn sàng chi trả số tiền lớn đề được trải nghiệm những sản phẩm công nghệ hàng đầu”, Tổng giám đốc TCL chia sẻ.

Ngoài hoạt động kinh doanh, công ty Trung Quốc cũng đẩy mạnh sản xuất trong nước. Doanh nghiệp khánh thành nhà máy TV mới diện tích 73.000 m2 tại tỉnh Bình Dương vào năm 2019, với dây chuyền lắp ráp kỹ thuật cao. Đây là cơ sở sản xuất quan trọng của công ty, phục vụ nhu cầu xuất khẩu đến các nước trong khu vực.

Cùng năm, họ khánh thành cơ sở tại Quảng Ninh có tên TCL Moka. Đây là trung tâm chuyên sản xuất ODM cho các khách hàng khác.

Gần đây, TCL Việt Nam mở rộng các hạng mục kinh doanh, không gói gọn ở TV hay điều hòa. Hiện công ty bán máy giặt, máy lọc không khí, robot hút bụi, điện thoại và máy tính bảng tại Việt Nam.

Hùng Phi

Nguồn Znews: https://znews.vn/hang-tv-trung-quoc-dan-mo-rong-hien-dien-tai-thi-truong-viet-nam-post1489213.html