Hãng xe Mỹ xếp số một về chất lượng ban đầu năm 2021
J.D.Power vừa công bố Nghiên cứu Chất lượng Ban đầu hàng năm tại Hoa Kỳ và lần đầu tiên Ram được xướng danh hãng xe đứng đầu.
Nghiên cứu chất lượng ban đầu được J.D.Power thực hiện nhằm đo lường tỷ lệ vấn đề gặp phải trên 100 xe (PP100) trong 90 ngày đầu tiên sử dụng. Năm nay, khảo sát được thực hiện đối với 110.827 chủ sở hữu của các mẫu xe đời 2021. Điểm càng thấp sẽ càng được xếp hạng cao, mức trung bình của ngành là 162 PP100, cao hơn 4 PP100 so với năm 2020.
Theo đó, hãng xe được xếp hạng đầu tiên về chất lượng ban đầu là Ram với 128 PP100, tiếp theo là Dodge với 139 PP100. Ngoài ra, các nhà sản xuất khác gồm: Lexus (144 PP100), Mitsubishi (144 PP100), Nissan (146 PP100), Kia (147 PP100), Genesis (148 PP100), Hyundai (149 PP100) và Jeep (149 PP100).
Trong khi đó, các hãng xe xếp cuối danh sách lần lượt là Land Rover (200 PP100), Alfa Romeo (204 PP100), Volvo (210 PP100), Volkswagen (213 PP100), Audi (240 PP100) và Chrysler (251 PP100).
Tesla nhận được điểm số 231 PP100 nhưng không có mặt chính thức vì Tesla không cấp phép cho J.D.Power khảo sát chủ sở hữu ô tô của hãng tại 15 tiểu bang ở Mỹ. Điểm số của Tesla được tính toán dựa trên khảo sát ở 35 tiểu bang còn lại.
Mẫu xe mới có chất lượng ban đầu tốt nhất là Nissan Maxima với điểm số 85 PP100. Mặt khác, Hyundai có thành tích tốt khi sở hữu tới 7 mẫu xe xếp hạng cao nhất theo từng phân khúc, lần lượt là Genesis G80, Hyundai Accent, Kia Forte, Kia Sedona, Kia Soul, Kia Sportage và Kia Telluride. Bên cạnh đó, Toyota, BMW và Nissan cũng thể hiện tốt về chất lượng ban đầu.
Nghiên cứu cũng xác định 1/4 trong số các vấn đề được các chủ sở hữu ô tô mới thuộc danh mục hệ thống thông tin giải trí, đồng thời 6 trong số 10 vấn đề hàng đầu cũng liên quan đến hệ thống này.
Ông Dave Sargent - Phó chủ tịch phụ trách chất lượng ô tô của J.D.Power - cho biết: "Chủ sở hữu gặp vướng mắc khi công nghệ điện thoại và ô tô không kết nối được", và bổ sung "Năm nay có rất nhiều ví dụ về công nghệ điện thoại thông minh không hoạt động như dự kiến trên các xe mới. Với việc ngày càng nhiều ô tô được trang bị không dây, nghiên cứu cho thấy sự gia tăng các vấn đề về kết nối giữa điện thoai thông minh và phương tiện, khiến nhiều chủ sở hữu không hài lòng".