Hành khách đi máy bay từ cảng hàng không Tân Sơn Nhất cần lưu ý những gì?
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa có khuyến cáo tới hành khách tuân thủ các quy định khi di chuyển bằng đường hàng không, bảo đảm an toàn, thuận lợi trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Nhâm Dần 2022, tránh xảy ra ùn tắc tại cảng.
Cụ thể, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lưu ý hành khách của Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco đi vào cửa D2 (Vietnam Airlines làm thủ tục tại đảo A/B/C/D, Pacific Airlines tại đảo E, Vasco tại đảo F).
Trong những ngày qua, một lượng lớn người dân đã tới cảng hàng không Tân Sơn Nhất để về quê ăn Tết đã khiến cảng xảy ra tình trạng ùn tắc.
Hành khách của Vietravel Airlines, Bamboo Airways đi vào cửa D3 (Vietravel Airlines làm thủ tục tại đảo G, Bamboo Airways tại đảo F/H). Hành khách của Vietjet Air đi vào cửa D6 - D8, làm thủ tục tại đảo I/J/K.
Để giảm thời gian xếp hàng, ngoài việc làm thủ tục hàng không tại quầy, hành khách có thể tự làm thủ tục hàng không qua các hình thức trực tuyến trên trang web/mobile check-in của hãng hàng không; hệ thống check-in tự động tại sân bay.
Trường hợp không có hành lý ký gửi, hành khách đi đến khu vực kiểm tra an ninh sau khi đã tự làm check-in. Sau khi làm xong thủ tục, khách nhanh chóng hoàn tất kiểm tra an ninh và vào khu vực phòng chờ trước cửa khởi hành và không đi ra ngoài sảnh để tránh bị trễ chuyến bay.
Trong quá trình xếp hàng kiểm tra an ninh, nếu hành khách nhận thấy có thể chậm giờ bay thì liên hệ với nhân viên phục vụ hành khách/nhân viên đại diện hãng hàng không để yêu cầu được hỗ trợ.
Đặc biệt vì lý do an ninh, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đề nghị hành khách không đeo kính đen và luôn mang theo hành lý/tài sản, không để xa ngoài tầm kiểm soát để tránh thất lạc.
Đồng thời chuẩn bị các giấy tờ đầy đủ theo quy định để việc kiểm soát an ninh, làm thủ tục được thuận lợi và tuân thủ nghiêm túc các hướng dẫn của lực lượng kiểm soát an ninh hàng không.
“Trong dịp cao điểm Tết số lượng hành khách đi tàu bay rất đông, đề nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian làm thủ tục trước thời điểm khởi hành 120 phút đối với chuyến bay quốc nội.
Quầy thủ tục sẽ đóng 40 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc nội; cửa ra tàu bay sẽ đóng 15 phút trước giờ bay.
Để tránh quá tải, ùn tắc tại khu vực sảnh công cộng, hành khách vui lòng hạn chế người nhà đưa đón và không đến quá sớm so với giờ khởi hành”, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lưu ý hành khách.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa có khuyến cáo tới hành khách tuân thủ các quy định khi di chuyển bằng đường hàng không.
Trong mấy ngày qua đã xuất hiện tình trạng hành khách chờ đợi đông tại khu vực nhà ga đi Tân Sơn Nhất gây ùn ứ tại cảng hàng không.
Nguyên nhân ban đầu được xác định là di hành khách chưa tiếp cận thông tin về việc bỏ yêu cầu Test nhanh gây tâm lý đến sân bay rất sớm trước chuyến bay vì lo ngại trễ chuyến bay do làm thủ tục y tế, thời tiết có sương mù dày đặc nên 25 chuyến bay từ Tân Sơn Nhất đến Nội Bài bị chậm giờ,...
Nhằm giảm thiểu ùn tắc tại các khu vực làm thủ tục, Cục Hàng không Việt Nam đã triển khai nhiều biện pháp như yêu cầu khu vực tổ chức xét nghiệm tại bên ngoài sảnh đi nội địa Tân Sơn Nhất được chuyển đi, dành không gian này để hành khách xếp hàng.
Thông tin rộng rãi để hành khách được biết khi đi chuyến bay nội địa không phải thực hiện việc Test nhanh tại cảng hàng không.
Bên cạnh đó, Cục Hàng không cũng yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường nhân lực phục vụ mặt đất; bổ sung, mở toàn bộ máy soi chiếu an ninh hàng không (mở thêm 3 máy soi tại nhà ga đi quốc nội Tân Sơn Nhất), bổ sung quầy làm thủ tục hành khách tự động,...
Cục Hàng không cũng điều chỉnh một số chuyến bay trong khung giờ cao điểm, đề nghị các hãng chuyển sang khai thác khung giờ bay đêm để giảm tải áp lực.